Vì sao nhà đầu tư bất động sản chọn khu Tây thành phố?

Trong bối cảnh bất động sản ở những khu vực khác đang có dấu hiệu chững lại thì bất động sản (BĐS) khu Tây TP.HCM hiện nay lại đang thu hút được lượng lớn nhà đầu tư tập trung về đây. Lý do là hiện nay ở khu vực này sở hữu những ưu thế riêng biệt mà những khu vực khác không có.

Nhờ thế mạnh giao thông, cơ sở hạ tầng mà khu Tây TP.HCM đang thu hút nhiều nhà đầu tư.

Tốc độ đô thị hóa nhanh, mạnh

Hiện nay nhiều nhà đầu tư đang dành nhiều sự quan tâm hơn vào khu Tây Sài Gòn để đón đầu thị trường. Hệ thống cơ sở hạ tầng khu vực đang phát triển mạnh, tốc độ đô thị hóa nhanh khiến BĐS ở đây cũng tăng giá từng ngày.

Lợi thế sẽ ngày một rõ nét hơn với các tuyến metro số 2 số 3A và số 6. Đặc biệt chúng còn có sự kết nối với nhau giúp giao thông linh hoạt hơn với các khu vực lân cận.

Ngoài các tuyến metro, TP.HCM còn chuẩn bị khởi công đường vành đai 3, giúp giao thông Tây Sài Gòn kết nối với các quận nội thành và Bình Dương, Đồng Nai, Long An dễ dàng hơn.

Các tuyến metro sẽ giúp khu Tây kết nối thuận lợi hơn với các địa phương lân cận.

Quận Bình Tân cũng được đầu tư hàng loạt hạ tầng. Mới đây, UBND TP.HCM đã giao Sở GTVT TP.HCM giải quyết ùn tắc giao thông tại hàng loạt các tuyến đường.

Đồng thời việc mở rộng thêm các ngã ba, ngã bốn giúp giao thông thông thoáng hơn. Mở rộng cầu bắc qua kênh Lương Bèo (từ 8 lên 16 m) và cầu vượt đường Trần Văn Giàu. Đầu tư các dự án chống chiều, chống ngập và nâng cấp tuyến đường Hồ Học Lãm…

Bên cạnh đó, ngày càng xuất hiện nhiều hơn các tiện ích phục vụ nhu cầu của cư dân khu Tây Sài Gòn. Chúng mang đến diện mạo mới cho khu vực như: Cụm rạp chiếu phim Galaxy, trung tâm thương mại AOEN Mall, siêu thị Big C, siêu thị Co.opmart, chuỗi cửa hàng tiện lợi của Circle K, công viên, trường học, bệnh viện…

Ngày càng thu hút cư dân sinh sống, làm việc

Khu Tây Sài Gòn cũng nổi tiếng với thế mạnh về thương mại-dịch vụ; chuyên sản xuất-kinh doanh, buôn bán thực hiện trao đổi sản phẩm với các tỉnh miền Tây Nam bộ, với ưu thế vị trí cửa ngõ và là “lãnh địa” của những thương nhân Hoa Kiều Chợ Lớn. Khu Tây cũng sở hữu rất nhiều chợ nổi tiếng như chợ Bình Tây, chợ Cây Gõ, chợ Bình Tiên, chợ Phú Lâm. Đặc biệt, quận 6 có chợ đầu mối Bình Tây là một trong những trung tâm bán buôn lớn nhất của cả nước.

Nhu cầu mua và thuê BĐS rất cao, tập trung nhiều tại khu vực có hoạt động kinh doanh mạnh như quận 6, 8, 11, 10, một phần Bình Tân (khu Tên Lửa). Đồng thời do nằm ngay vị trí cửa ngõ nên rất nhiều người miền Tây chọn khu vực này làm nơi sinh sống và làm việc, buôn bán. Sở hữu BĐS tại Tây Sài Gòn để cho thuê sẽ là một nước cờ thông minh để thu hồi vốn nhanh chóng và thu về dòng tiền ổn định.

Theo các chuyên gia nhà đất và BĐS trừ các quận 1, 3, 5, Tân Bình, Bình Thạnh, Phú Nhuận, quận 6 thì BĐS tại những quận còn lại chắc chắn được người mua nhà chú ý nhiều hơn trong thời gian tới. Đặc biệt, BĐS quận Bình Tân, Bình Chánh đang là lựa chọn hợp lý cho các nhà đầu tư thứ cấp, đặc biệt là người mua nhà có nhu cầu ở thật, ông Hồ Ngọc Thạch, Giám đốc Công ty BĐS 3A, nhận định.

Như đã nói, hiện nay cơ sở hạ tầng ở khu Tây đã được đầu tư bài bản, các tuyến đường được mở rộng, hệ thống cấp thoát nước được đảm bảo, chính vì vậy có thể nói tình trạng ngập nước ở khu Tây TP.HCM không trầm trọng như ở những khu vực khác mỗi khi mùa mưa đến.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), đánh giá khu Tây đang thu hút được nhiều hơn các nhà đầu tư. Khi tuyến metro số 2 dự kiến sẽ sớm được khởi động, các dự án ở khu vực này có tính thanh khoản và sinh lời tương đối tốt.

“Trong tương lai, BĐS khu Tây Sài Gòn sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa. Khu Tây sẽ không chỉ là điểm trung chuyển trong mô hình phát triển đô thị tập trung và đa cực của TP.HCM mà còn là khu đô thị mới, là cửa ngõ với những dự án dân cư, hạ tầng kết nối cũng như các tiện ích về y tế, giáo dục và thương mại…”, ông Châu nhận định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm