Xử lý biển hiệu 'Tập đoàn Địa ốc Alibaba' ở TP Biên Hòa

Chiều 9-9, trao đổi với PLO, ông Bùi Văn Âu, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Tiến (TP Biên Hòa, Đồng Nai), cho biết UBND phường đã lập hồ sơ đề xuất UBND TP Biên Hòa để xử phạt hành chính đối với Công ty cổ phần Địa ốc đầu tư và phát triển 108 treo biển không đúng quy định.

Công ty cổ phần Địa ốc đầu tư và phát triển 108 dùng biển hiệu có dòng chữ Tập đoàn Địa ốc Alibaba của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba là sai quy định. 

“Trong biên bản làm việc chúng tôi yêu cầu Công ty cổ phần Địa ốc đầu tư và phát triển 108 tháo dỡ biển hiệu. Nếu công ty này không tự nguyện tháo dỡ thì khi UBND TP Biên Hòa có quyết định xử phạt thì trong đó có kèm theo phần khắc phục hậu quả về bảng hiệu quảng cáo không đúng theo quy định" - ông phó chủ tịch UBND phường Tân Tiến cho biết thêm.

Theo ông Bùi Văn Âu, cùng ngày đại diện Công ty cổ phần Địa ốc đầu tư và phát triển 108 làm việc với UBND phường nhưng đưa ra một tờ giấy phôtô với nội dung thể hiện giữ Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba ký hợp tác Công ty cổ phần Địa ốc đầu tư và phát triển 108 về bán đất nền chứ không phải ủy quyền thương hiệu.

"Như vậy, theo giấy phép kinh doanh thì Công ty cổ phần Địa ốc đầu tư và phát triển 108 dùng biển hiệu có dòng chữ Tập đoàn Địa ốc Alibaba của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba là sai quy định. Bên cạnh đó, theo giấy phép kinh doanh là Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba nhưng bảng hiệu lại ghi Tập đoàn Địa ốc Alibaba là đã không đúng" - phó chủ tịch UBND phường Tân Tiến nói.

Trước đó, vào sáng 8-9, Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba (trụ sở TP.HCM) tổ chức khai trương văn phòng địa ốc Alibaba chi nhánh Biên Hòa tại số 96B, đường Nguyễn Ái Quốc, phường Tân Tiến (TP Biên Hòa).

Tổ kiểm tra liên ngành phường Tân Tiến đã đến nơi để làm rõ tình hình. Qua kiểm tra hồ sơ cho thấy địa điểm nói trên theo giấy phép đăng ký kinh doanh thuộc chi nhánh của Công ty cổ phần Địa ốc đầu tư và phát triển 108 và người đứng đầu chi nhánh này là bà Phạm Thị Ánh Hoan.

Biên bản làm việc, đại diện của chi nhánh Công ty cổ phần Địa ốc đầu tư và phát triển 108 cho biết chi nhánh có hợp đồng liên kết với Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba.

Tổ kiểm tra liên ngành của phường Tân Tiến đã đề nghị chi nhánh Công ty cổ phần Địa ốc đầu tư và phát triển 108 tháo dỡ ngay biển hiệu liên quan đến Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba. Khi nào chi nhánh Công ty cổ phần Địa ốc đầu tư và phát triển 108 chứng minh đầy đủ hồ sơ pháp lý về việc sử dụng biển hiệu của Tập đoàn Địa ốc Alibaba thì sẽ tiếp tục sử dụng theo quy định.

Liên quan đến đến Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba, Công an tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản báo cáo Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai và UBND tỉnh Đồng Nai. Qua công tác nắm tình hình hoạt động của Alibaba trên địa bàn tỉnh, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết việc đơn vị này tự nhận là chủ đầu tư, tự vẽ sơ đồ khu dân cư, phân lô, bán nền không đúng hiện trạng thực tế (đất trống); cam kết ra sổ đỏ thổ cư 100% để bán cho khách hàng là sai quy định, có dấu hiệu lừa đảo khách hàng, vi phạm quy định về sử dụng đất đai.

UBND tỉnh Đồng Nai khẳng định tất cả dự án trên chính quyền tỉnh Đồng Nai chưa ban hành bất cứ một quyết định nào liên quan đến việc thỏa thuận địa điểm, chủ trương đầu tư, giao đất hay cho thuê đất để Alibaba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm