Bị khóa sim 2 chiều, chính chủ cần làm gì?

(PLO)- Ngày 14-4 có thêm hơn 25 ngàn thuê bao đã chuẩn hóa, tổng lũy kế là 498.000 (29,8% số đang khóa một chiều). 
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 15-4, trao đổi với PLO, ông Nguyễn Phong Nhã, Cục phó Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho hay: Ngày 14-4 có thêm hơn 25 ngàn thuê bao đã chuẩn hóa, tổng lũy kế hết 14-4 là 498.000 (đạt 29,8% số đang khóa một chiều).

Theo kế hoạch, hôm nay là thời điểm các nhà mạng bắt đầu khóa hai chiều đối với thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin với Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư.

Trong trường hợp bị khóa hai chiều, để được hỗ trợ mở khóa, xác minh thông tin, người dân cần mang theo các giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, hộ chiếu… đến điểm giao dịch của nhà mạng mà mình đang sử dụng.

Người dân bổ sung thông tin thuê bao

Người dân bổ sung thông tin thuê bao

Tình trạng khóa hai chiều chỉ được hủy bỏ khi chủ thuê bao thực hiện việc cập nhật thông tin trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đây là hành động quyết liệt được Cục Viễn thông và các nhà mạng đưa ra để đảm bảo tất cả các thuê bao đều có thông tin đúng quy định.

Bộ TT&TT đánh giá, đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao lần này đã được các nhà mạng thực hiện nghiêm túc và đông đảo người dân, giới truyền thông hưởng ứng, ủng hộ.

Sự chung tay của người dân sẽ góp phần giúp cơ quan chức năng dẹp bỏ vấn nạn SIM rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo vốn nhức nhối và gây nhiều hệ lụy xã hội thời gian qua.

Nhà mạng VinaPhone cho biết, sau thời điểm bị khóa thuê bao hai chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website/app My VNPT. Nếu có nhu cầu, khách hàng phải đến các điểm giao dịch VinaPhone để được hỗ trợ.

“Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như CCCD, hộ chiếu” - nhà mạng này cho hay

Để phục hồi các SIM bị khóa hai chiều, các điểm giao dịch của VinaPhone sẽ tăng cường hoạt động, hỗ trợ khách hàng đến 21 giờ tối mỗi ngày, từ nay đến 15-5. Sau ngày 15-5 các thuê bao không thực hiện chuẩn hóa sẽ bị thu hồi về kho số của nhà mạng..

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm