Bí thư Thanh Hóa sẽ tiếp dân vào ngày 20 hàng tháng

Ngày 26-4, thông tin từ Văn phòng Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa ban hành quy chế đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân với Bí thư Tỉnh ủy vào ngày 20 hằng tháng.  

Bí thư tỉnh Thanh Hóa đối thoại với người dân Sầm Sơn. Ảnh: Đ. TRUNG

Quy chế này cũng nêu rõ ngoài việc tiếp dân theo định kỳ thì Bí thư Tỉnh ủy sẽ đối thoại đột xuất với dân khi có vụ việc nổi cộm, phức tạp, kéo dài, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị khác nhau. Những vụ việc gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và các trường hợp cần thiết khác. 

Cũng theo quy chế này, lịch đối thoại với dân của Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa sẽ được niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan Tỉnh ủy Thanh Hóa và trụ sở tiếp công dân của tỉnh. Theo đó địa điểm tiếp là trụ sở tiếp công dân tỉnh Thanh Hóa, trong trường hợp nếu trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ thì sẽ điều chỉnh vào ngày làm việc tiếp theo. Lý do khách quan không thể thực hiện được việc tiếp dân theo lịch thì có thể lùi sang thời gian khác.

Buổi đối thoại với dân cùng Bí thư Tỉnh ủy còn có Chủ tịch UBND tỉnh hoặc một Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh....

Tại buổi tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy sẽ trao đổi, giải thích, trả lời đối thoại với người phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo hoặc yêu cầu các cơ quan liên quan phát biểu làm rõ các nội dung liên quan đến vụ việc, đồng thời kết luận đối với từng nội dung phản ánh.

Sau khi kết thúc buổi tiếp dân, Bí thư Tỉnh ủy sẽ chuyển nội dung chỉ đạo giải quyết đến các cơ quan đơn vị, thẩm quyền giải quyết trong thời hạn 7 ngày làm việc. Sau đó, phải có văn bản báo cáo Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, đồng thời cũng phải có văn bản trả lời cho những người phản ánh biết về kết quả tiếp nhận, giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm