BYD là thương hiệu ô tô đầu tiên sản xuất 6 triệu xe ‘lai’ và điện

(PLO)- Thương hiệu ô tô Trung Quốc BYD đã đạt được cột mốc sản xuất quan trọng trong lĩnh vực xe “lai” và điện với tổng số 6 triệu chiếc kể từ năm 2008.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Được biết, vào tháng 4 năm 2022, công ty đã thực hiện một bước chuyển đổi chiến lược bằng việc ngừng sản xuất toàn bộ động cơ đốt trong (ICE) và chỉ tập trung vào sản xuất xe năng lượng mới (NEV), bao gồm xe plug-in hybrid (xe lai) và xe chạy hoàn toàn bằng điện (EV).

BYD là thương hiệu ô tô đầu tiên sản xuất 6 triệu xe ‘lai’ và điện.jpg
BYD là thương hiệu ô tô đầu tiên sản xuất 6 triệu xe ‘lai’ và điện. Ảnh: Carscoops.

Thương hiệu BYD tự hào khẳng định danh hiệu là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới đạt được cột mốc này. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là thành tựu của BYD chỉ dành riêng cho xe NEV, vì các nhà sản xuất khác đã sản xuất số lượng lớn hơn xe điện ở nhiều hạng mục khác nhau.

Ví dụ, Toyota đã công bố sản xuất 15 triệu chiếc xe hybrid tự sạc vào năm 2020. Trong khi đó, Tesla đã đạt cột mốc 5 triệu chiếc cho xe điện thuần túy vào tháng 9 năm 2023, với kế hoạch đạt mốc 6 triệu chiếc vào đầu năm 2024.

Chiếc xe thứ 6 triệu của BYD là Fang Cheng Bao Leopard 5, vừa được đưa ra khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy Zhengzhou.

BYD là thương hiệu ô tô đầu tiên sản xuất 6 triệu xe ‘lai’ và điện.jpg
Thương hiệu BYD tự hào khẳng định danh hiệu là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới đạt được cột mốc này. Ảnh: Carscoops.

Chiếc SUV “lai” này, nhỏ hơn một chút so với Toyota Land Cruiser Prado, ra mắt lần đầu vào tháng 8 năm ngoái, với quá trình sản xuất và giao hàng bắt đầu vào tháng 11.

Nhìn vào các cột mốc sản xuất trước đây của BYD, có thể thấy rõ rằng doanh số bán chiếc xe NEV đang tăng với tốc độ chưa từng có.

Cụ thể hơn, BYD phải mất 13 năm để sản xuất một triệu chiếc xe NEV đầu tiên, chỉ 1 năm cho chiếc thứ 2 triệu và chỉ 6 tháng cho chiếc thứ 3 triệu.

Sau đó, công ty đã đạt được thêm 2 triệu NEV trong 9 tháng tiếp theo. Cuối cùng, mốc thứ 6 triệu đã đạt được chỉ sau 3 tháng và đó là do năng lực sản xuất tăng lên của BYD.

BYD là thương hiệu ô tô đầu tiên sản xuất 6 triệu xe ‘lai’ và điện.jpg
Chiếc xe thứ 6 triệu của BYD là Fang Cheng Bao Leopard 5. Ảnh: Carscoops.

Dữ liệu gần đây chỉ ra rằng doanh số xe điện hybrid cắm điện (PHEV) và xe điện có phạm vi mở rộng (EREV) đang có mức tăng trưởng nhanh chóng ở Trung Quốc.

Sự phổ biến ngày càng tăng này có thể là do khả năng chi trả của chúng so với xe điện chạy pin (BEV), các tính năng tương đương và giảm sự phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng sạc, khiến chúng trở thành lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng và tiếp tục là trọng tâm của các nhà sản xuất ô tô địa phương.

Hiện nay, thương hiệu BYD có 9 nhà máy sản xuất xe du lịch PHEV và BEV trên khắp Trung Quốc. Chúng nằm ở các thành phố Tây An, Tế Nam, Trịnh Châu, Thường Châu, Tương Dương, Hợp Phì, Trường Sa, Phúc Châu và Thâm Quyến.

BYD là thương hiệu ô tô đầu tiên sản xuất 6 triệu xe ‘lai’ và điện.jpg
Thương hiệu BYD có 9 nhà máy sản xuất xe du lịch PHEV và BEV trên khắp Trung Quốc. Ảnh: Carscoops.

Ngoài thị trường Trung Quốc là nơi có khối lượng lớn nhất thì BYD còn xuất khẩu ô tô sang 57 quốc gia trên toàn thế giới.

Với mục tiêu, chiến lược mở rộng toàn cầu của mình, BYD có kế hoạch thành lập các nhà máy mới bên ngoài Trung Quốc, với các địa điểm bao gồm Thái Lan và Brazil.

Đáng chú ý, BYD mới đây đã giới thiệu mẫu sedan Han tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và khánh thành phòng trưng bày hàng đầu mới tại Dubai để hỗ trợ sự hiện diện của hãng tại Trung Đông.

Theo Carscoops

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm