Sở GTVT TP.HCM vừa chấp thuận phương án tổ chức giao thông phục vụ thi công cầu đi bộ kết nối ga trên cao Thủ Đức của gói thầu số 2 xây dựng đoạn trên cao và Depot thuộc dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Theo đó, ở giai đoạn 1 (lắp đặt dầm nhịp ST - TH2) nhà thầu sẽ chiếm dụng toàn bộ phần đường bên hông cầu vượt thép Thủ Đức (đoạn qua nhà ga Thủ Đức, hướng Iưu thông từ ngã tư Thủ Đức đến cầu Sài Gòn).
Để đảm bảo lưu thông, Sở GTVT TP thông báo cấm các loại xe lưu thông đường bên hông cầu vượt thép Thủ Đức. Lộ trình thay thế: đường Võ Nguyên Giáp - ngã tư Thủ Đức - đường Võ Văn Ngân - đường Song hành trái Võ Nguyên Giáp - đường Võ Nguyên Giáp.
Tiếp theo, ở giai đoạn 2 (lắp đặt dầm nhịp TD2 - TD3), nhà thầu sẽ chiếm dụng toàn bộ phần đường chính Võ Nguyên Giáp (đoạn qua nhà ga Thủ Đức, hướng lưu thông từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức) và cầu vượt thép Thủ Đức.
Sở GTVT sẽ cấm các loại xe lưu thông lên cầu vượt thép Thủ Đức và đường bên hông cầu. Lộ trình thay thế, hướng từ TP.HCM đến tỉnh Đồng Nai:
Đối với xe ô tô: đường Võ Nguyên Giáp -› đường song hành phải Võ Nguyên Giáp - ngã tư Thủ Đức - đường Võ Nguyên Giáp.
Đối với xe ô tô con, xe 2 bánh: đường Võ Nguyên Giáp - đường Phan Chu Trinh - đường Quang Trung - đường Lê Văn Việt - đường song hành phải Võ Nguyên Giáp.
Hướng từ tỉnh Đồng Nai đến TP.HCM: đường Võ Nguyên Giáp -› đường bên hông Cầu Vượt thép Thủ Đức - ngã tư Thủ Đức - đường Võ Nguyên Giáp.
Tương tự, khi thi công lắp đặt dầm nhịp TH3 - TH4, nhà thầu sẽ chiếm dụng toàn bộ phần đường song hành phải Võ Nguyên Giáp (đoạn qua nhà ga Thủ Đức, hướng lưu thông từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức).
Giai đoạn này, sẽ cấm các loại xe Iưu thông vào đường song hành phải Võ Nguyên Giáp (đoạn qua nhà ga Thủ Đức, hướng lưu thông từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức).
Lộ trình thay thế: Đường song hành phải Võ Nguyên Giáp - đường bên hông cầu vượt thép Thủ Đức - ngã tư Thủ Đức - đường song hành phải Võ Nguyên Giáp.
Các giai đoạn tiếp theo, việc thi công sẽ lần lượt chiếm dụng toàn bộ phần đường song hành trái Võ Nguyên Giáp (đoạn qua nhà ga Thủ Đức), tuyến chính Võ Nguyên Giáp, cầu vượt thép, đường hai bên hông cầu đoạn qua nhà ga.
Mỗi giai đoạn kéo dài từ 4 - 11 ngày, trong khung giờ từ 22 giờ đến 5 giờ hôm sau.
Mỗi giai đoạn thi công, Sở GTVT sẽ cấm xe luân phiên qua các tuyến đường để phục vụ thi công, phương tiện được điều tiết sang các tuyến khác để di chuyển qua ngã tư Thủ Đức.
Sở đề nghị Ban Quản lý đường sắt đô thị phối hợp với các đơn vị liên quan lắp đặt đầy đủ hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ, lực lượng điều tiết giao thông.
Sau khi triển khai, phải phối hợp với lực lượng chức năng đánh giá tình hình giao thông tại khu vực để có phương án bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với giao thông thực tế.
Đồng thời, đảm bảo thời gian thi công theo đúng phương án được Sở thông qua, tránh ảnh hưởng đến tình hình giao thông khu vực như trong quá trình lao dầm tại nhà ga Rạch Chiếc trước đây.