Theo đó, tất cả các xe mới được bán trên lục địa này phải được trang bị phần mềm hỗ trợ tốc độ thông minh được thiết kế để ngăn cản người lái xe vượt quá giới hạn cho phép.
Được biết, hiện nay nhiều xe ô tô đang được bán đã có hỗ trợ tốc độ thông minh, vì nó được bắt buộc trên tất cả các mẫu xe mới ra mắt từ tháng 7 năm 2022 trở đi. Nhưng các mẫu xe được giới thiệu trước ngày đó có thể không cần công nghệ hỗ trợ tốc độ thông minh cho đến tháng này.
Công nghệ hỗ trợ tốc độ thông minh không hoàn toàn ngăn cản người lái xe vi phạm giới hạn tốc độ, thay vào đó cố gắng nhắc nhở họ về nghĩa vụ pháp lý và đạo đức trong quá trình lái xe. Qua đó, giúp họ tuân thủ quy định bằng cách đưa ra lời nhắc nhở.
EU đã yêu cầu các nhà sản xuất ô tô đưa các tùy chọn mở cho xe sản phẩm của họ bao gồm cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh, thậm chí là lực cản bổ sung ở bàn đạp ga.
Người lái xe có thể chọn bỏ qua cảnh báo hoặc tắt hẳn. Nhưng chúng sẽ luôn mặc định bật khi bạn khởi động xe lần sau.
Hội đồng An toàn Giao thông Châu Âu (ETSC) đã vận động hành lang để cắt giảm công suất động cơ khi xe đạt đến giới hạn hợp pháp, nhưng ngành công nghiệp ô tô đã phản đối, nghĩa là tài xế vẫn có thể sử dụng toàn bộ công suất khi cần, ví dụ như để thoát khỏi nguy hiểm, hoặc trong một số tình huống bắt buộc.
Công nghệ hỗ trợ tốc độ thông minh có thể sử dụng kết hợp dữ liệu GPS và camera đọc biển báo giao thông để tính toán tốc độ bạn nên đi, nhưng không phải lúc nào cũng đúng. Đôi khi, nó có thể nhận được biển báo từ đường bên và cho rằng giới hạn thấp hơn áp dụng cho con đường bạn đang đi.
Những chiếc xe được bán ở Bắc Mỹ hiện không có công nghệ hỗ trợ tốc độ thông minh, nhưng NHTSA và Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ (IIHS) đã kêu gọi giới thiệu công nghệ hỗ trợ tốc độ thông minh. Và việc giới thiệu công nghệ hỗ trợ tốc độ thông minh trong vài năm tới có vẻ khả thi vì Mỹ gần đây đã thông qua luật yêu cầu tất cả các xe phải có hệ thống phanh khẩn cấp tự động tinh vi vào năm 2029.