CHIN-SU xuất khẩu container đầu tiên vào thị trường Nhật cho bộ gia vị mới

(PLO)- Bộ gia vị mới của Chin-su được thiết kế riêng cho thị trường Nhật Bản, phù hợp khẩu vị của người Nhật, với mong muốn trở thành gia vị mang tới nhiều hương vị mới mẻ cho căn bếp xứ phù tang.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bộ gia vị Chin-su thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Nhật Bản khi xuất hiện đầy ấn tượng tại Triển lãm thực phẩm quốc tế Foodex Japan 2023. Và ngày 29-3 vừa qua, lô hàng đầu tiên của bộ gia vị Chin-su thiết kế riêng cho thị trường Nhật đã chính thức cập cảng, và vào đầu tháng 4 đã được phân phối lên kệ tại hệ thống siêu thị ở Tokyo, Kanagawa và Saitama tại Nhật Bản.

Theo ông Jorgre Imai, Chủ tịch Công ty Imai Limited, nhà nhập khẩu chính thức bộ sưu tập gia vị Chin-su:“Việc Chin-su ra mắt bộ sưu tập gia vị cao cấp tại thị trường Nhật cho thấy được sự nắm bắt thị hiếu của thị trường với các sản phẩm mang đậm tính đặc trưng cũng như sáng tạo. Bộ sản phẩm của Việt Nam này rất phù hợp với khẩu vị Nhật Bản. Chắc chắn những người Nhật yêu ẩm thực Việt cũng sẽ rất yêu thích bộ gia vị này”.

Container mang bộ gia vị Chin-su mới được xuất khẩu sang Nhật Bản lần này gồm: Nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông, Tương ớt Chin-su Wasabi, nước tương Chin-su 100% lên men tự nhiên chuẩn Nhật, hạt nêm Chin-su từ nấm shiitake và tảo bẹ kombu.

Bộ sản phẩm này là kết quả của quá trình dày công nghiên cứu các đặc tính món ăn, khẩu vị của người Nhật cũng như tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản. “Đây là những sản phẩm không chỉ hướng tới cộng đồng người Việt mà còn có thể kết hợp cùng các món ăn Nhật, thể hiện sự giao thoa văn hóa ẩm thực Việt - Nhật, góp phần cho ra đời những món ăn mới đặc sắc, thú vị hơn. Chúng tôi tin rằng các sản phẩm này sẽ được người Nhật sử dụng ngày càng phổ biến, từ đó khắc họa thêm bản sắc ẩm thực Việt Nam trong bữa ăn Nhật Bản”, ông Tạ Đức Minh - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản chia sẻ thêm.

Sự xuất hiện của Chin-su tại triển lãm Foodex thu hút sự quan tâm của đông đảo người tham dự.

Sự xuất hiện của Chin-su tại triển lãm Foodex thu hút sự quan tâm của đông đảo người tham dự.

Trọn bộ gia vị Chin-su mới dành riêng cho thị trường Nhật Bản đã có mặt trên kệ tại các hệ thống siêu thị lớn ở Tokyo, Kanagawa và Saitama.

Trọn bộ gia vị Chin-su mới dành riêng cho thị trường Nhật Bản đã có mặt trên kệ tại các hệ thống siêu thị lớn ở Tokyo, Kanagawa và Saitama.

Cô Midori Kobayashi hiện đang là nội trợ, chia sẻ: “Hôm nay nhìn thấy bộ gia vị mới ở siêu thị tôi thấy rất hấp dẫn và bắt mắt, các sản phẩm rất sáng tạo và đặc biệt. Tôi quyết định mua trọn bộ dùng thử, với tôi đặc biệt nhất là nước mắm, tôi từng ăn ở nhà hàng Việt Nam và rất thích nước mắm, tôi sẽ nấu thử ngay tối nay cho gia đình, mong là món ăn sẽ ngon”.

Chị Ngân Nhi, nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập tại Tokyo cho biết: “Ngay khi tham dự triển lãm Foodex tôi đã rất bất ngờ khi thấy bộ gia vị mới của Chin-su được ra mắt tại đây. Cả nhà tôi yêu thích Chin-su, hôm nay rất vui vì đã có thể mua sắm tại siêu thị ngay gần nhà”.

Người tiêu dùng tại Nhật Bản dành nhiều sự quan tâm dành cho các sản phẩm trong bộ gia vị mới của Chin-su.

Người tiêu dùng tại Nhật Bản dành nhiều sự quan tâm dành cho các sản phẩm trong bộ gia vị mới của Chin-su.

Được biết, ngay trong và sau Triển lãm Foodex Japan 2023, rất nhiều đơn vị Nhật Bản đã chính thức đặt vấn đề hợp tác và thực hiện những đơn hàng đầu tiên. Họ đánh giá cao chất lượng của bộ gia vị và nhận thấy tiềm năng của sản phẩm với thị trường cũng như khẩu vị người Nhật Bản.

Các sản phẩm trong bộ gia vị đều qua khâu tuyển chọn nguyên liệu khắt khe, tuân thủ quy trình chế biến và sản xuất nghiêm ngặt cho chất lượng an toàn đạt chuẩn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Các sản phẩm trong bộ gia vị đều qua khâu tuyển chọn nguyên liệu khắt khe, tuân thủ quy trình chế biến và sản xuất nghiêm ngặt cho chất lượng an toàn đạt chuẩn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Bộ gia vị Chin-su mới cũng nhận được nhiều đánh giá cao từ các chuyên gia ẩm thực Nhật Bản về cả chất lượng sản phẩm cũng như sự công nhận sự hài hòa vị giác với khẩu vị Nhật Bản. Cô Asami Suzuki, một chuyên gia ẩm thực Nhật Bản hiện đang làm việc tại một nhà hàng ở Tokyo, đồng thời là giáo viên tại các lớp dạy nấu ăn online cho người bận rộn chia sẻ rất sẵn lòng giới thiệu gia vị Chin-su tới các học viên của mình và sẽ sử dụng bộ gia vị này tại nhà, trong các món ăn mình chế biến hàng ngày.

Đại diện nhãn hàng, ông Phạm Hồng Sơn - Phó TGĐ Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan bày tỏ: “Với định hướng không ngừng phát triển và đa dạng hoá sản phẩm quy mô quốc tế, Masan Consumer đã tập trung đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường tiềm năng ở khu vực, cụ thể, trong thời gian này là thành công xâm nhập thị trường đặt yêu cầu chất lượng cao như Nhật Bản, mở đường cho những thị trường có tiếng trong những bước đi tiếp theo của Masan Group”.

Việc xuất khẩu thành công bộ gia vị Chin-su mới sang thị trường Nhật Bản đánh dấu một bước tiến mới của Chin-su nói riêng, Masan Group nói chung, góp phần ghi dấu chân Việt Nam trên bản đồ gia vị thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm