Tập đoàn Masan nhận chứng nhận đăng kí đầu tư 105 triệu USD vào Trust IQ tại Singapore

(PLO)- Dự án nằm trong mục tiêu chiến lược của Masan đến năm 2025 sẽ tạo nên hệ sinh thái Tiêu dùng - Bán lẻ - Công nghệ có khả năng đáp ứng 80% nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người Việt.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 10-2, tại diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan thông qua công ty con là The Sherpa đã chính thức nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài để thực hiện hoạt động đầu tư tại Singapore.

Theo đó, khoản đầu tư có giá trị lên đến 105 triệu USD cho 25% tỷ lệ sở hữu tại Công ty The Sherpa tương đương với số lượng lên đến 9.388.756 cổ phần.

Dự án nằm trong mục tiêu chiến lược của Masan đến năm 2025 sẽ tạo nên hệ sinh thái Tiêu dùng - Bán lẻ - Công nghệ có khả năng đáp ứng 80% nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người Việt.

Masan đẩy mạnh ứng dụng công nghệ phục vụ người tiêu dùng

Masan đẩy mạnh ứng dụng công nghệ phục vụ người tiêu dùng

Công ty The Sherpa hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển phần mềm, công nghệ và ứng dụng ở quy mô toàn cầu trong đó gồm phát triển các phương pháp đánh giá rủi ro tín dụng chính xác, toàn diện dựa trên công nghệ AI, khoa học máy tính.

Việc đầu tư vào Công ty The Sherpa sẽ là động lực giúp Masan tăng tốc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong bán lẻ (Retail AI) và trí tuệ nhân tạo trong tiêu dùng (Consumer AI).

Hai bên sẽ cùng hợp tác xây dựng nền tảng khách hàng thân thiết, ứng dụng và phát triển các công nghệ AI và ML vào lĩnh vực tiêu dùng, tích hợp xuyên suốt từ offline đến online góp phần đem lại trải nghiệm tối ưu và giảm thiểu chi phí tiêu dùng cho người Việt.

Chuỗi bán lẻ WinCommerce (đơn vị vận hành WinMart/WinMart+/WIN) với nền tảng công nghệ cao từ Công ty The Sherpa sẽ hợp tác cùng với các đối tác tài chính trong nước đẩy mạnh mở mới thẻ tín dụng, hướng tới mục tiêu phổ cập tín dụng cho người dân Việt Nam.

Với việc tích hợp mảnh ghép công nghệ từ Công ty The Sherpa vào nền tảng tiêu dùng- bán lẻ, Tập đoàn Masan hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng hàng ngày trên cả nền tảng offline và online của gần 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm