Chợ Bến Thành tấp nập khách quốc tế đến mua sắm

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Hiện nay lượng khách đến chợ Bến Thành tham quan mua sắm khoảng 1.400 - 1.600 lượt/ngày, khách quốc tế chiếm khoảng 60%

Ông Nguyễn Vĩnh Hà, Đội trưởng Đội nghiệp vụ chợ Bến Thành, cho biết hưởng ứng chương trình “Mùa mua sắm năm 2022 đợt 1", Ban quản lý (BQL) chợ đã treo băng rôn tuyên truyền tại khu vực cửa Tây chợ, đồng thời vận động các hộ kinh doanh tham gia bán hàng khuyến mãi.

Theo đó, có 178 hộ kinh doanh khuyến mãi bằng nhiều hình thức như giảm giá từ 5% - 30%, bán hàng kèm quà tặng… để thu hút khách.

Theo ông Hà, hiện nay lượng khách đến chợ Bến Thành tham quan mua sắm khoảng 1.400 - 1.600 lượt/ngày, khách quốc tế chiếm khoảng 60%.

Đặc biệt, thời điểm này chợ Bến Thành đã đón nhiều đoàn khách Indonesia và Malaysia đến mua sắm tại chợ. So với tháng trước, hiện nay mãi lực tăng khoảng 20%.

Khách Indonesia và Malaysia chủ yếu mua hàng vải sợi. Riêng khách từ các thị trường châu Á vẫn chọn mua các mặt hàng trà, cà phê, giày dép...Khách Âu Mỹ mua đồ lưu niệm, đồng hồ, mắt kính…Khách du lịch nội địa mua sắm bánh kẹo, túi xách…

Nhằm tạo điều kiện cho du khách có nơi dừng chân, tham quan mua sắm, đầu tháng 5, BQL chợ đã vận động tiểu thương kéo dài thêm thời gian hoạt động đến 21 - 22 giờ và có 102 hộ đăng kí tham gia.

Qua thống kê cho thấy, lượng khách đến chợ vào khung giờ 18 giờ - 21 giờ khoảng hơn 100 lượt khách, trong đó khoảng 60% là khách quốc tế.

Thời gian tới, BQL chợ tiếp tục vận động thương nhân tham gia bán hàng đến 22 giờ; tăng cường quảng bá, giới thiệu trên các trang mạng xã hội zalo, facebook của chợ.

“Chúng tôi đang cho sửa chữa, cải tạo hệ thống đèn led pha trang trí nóc chợ, tạo thẩm mỹ, điểm tham quan về đêm” - ông Hà nói.

Giai đoạn 1 Chương trình khuyến mại tập trung Mùa mua sắm “Shopping Season” trên địa bàn TP. HCM năm 2022 diễn ra từ ngày 15-6 đến 15-7.

Chương trình do Sở Công Thương TP.HCM triển khai nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa với hạn mức tối đa về giá trị của sản phẩm dùng để khuyến mại lên đến 100%.

Theo Sở Công Thương TP.HCM tính đến ngày 24-6, TP.HCM hiện có 2.279 chương trình với 632 doanh nghiệp tham gia, giảm giá đến 90 % tổng giá trị khuyến mại. Trong đó hơn 200 chợ truyền thống tham gia khuyến mãi 10%-30%.

Hiện chợ Bến Thành có 926/1.438 hộ đang kinh doanh gồm các ngành hàng như rau củ quả, trái cây; thực phẩm chế biến, gia vị; ăn uống; bánh kẹo; vải, đồ mỹ nghệ.

Một số hình ảnh tại chợ Bến Thành chiều 24-6.

Chợ Bến Thành tấp nập khách quốc tế đến mua sắm ảnh 1

Sạp bán hàng lưu niệm đón nhiều du khách tham quan mua sắm.

Chợ Bến Thành tấp nập khách quốc tế đến mua sắm ảnh 2

Du khách nam ghé tham quan hàng hóa tại sạp túi xách thời trang

Chợ Bến Thành tấp nập khách quốc tế đến mua sắm ảnh 3

Du khách thích thú với các sản phẩm nón lá, túi xách...

Chợ Bến Thành tấp nập khách quốc tế đến mua sắm ảnh 4

Chợ Bến Thành tấp nập khách đến tham quan mua sắm chiều 24-6

Chợ Bến Thành tấp nập khách quốc tế đến mua sắm ảnh 5

Bánh mứt, trà cà phê...được du khách quan tâm

Chợ Bến Thành tấp nập khách quốc tế đến mua sắm ảnh 6

Ban quản lý treo băng rôn quảng bá chương trình

Chợ Bến Thành tấp nập khách quốc tế đến mua sắm ảnh 7

Chợ Bến Thành đã đón khách Malaysia, Indonesia đến tham quan mua sắm

Đưa rau sạch vào chợ Bến Thành

(PL)- Ngày 15-5, Sở Công Thương TP.HCM đã có buổi làm việc với chợ Bến Thành về việc triển khai đưa rau VietGAP vào chợ truyền thống.
Nóng hôm nay: Làn sóng nghỉ việc gia tăng, doanh nghiệp đau đầu

Nóng hôm nay: Làn sóng nghỉ việc gia tăng, doanh nghiệp đau đầu

(PLO)-  Nóng hôm nay ngày 18-8: Diễn viên Hồng Đăng tường trình sự việc ở Tây Ban Nha là 'sự cố bất khả kháng'; Làn sóng nghỉ việc gia tăng, doanh nghiệp đau đầu; Từ vụ vẽ bậy cầu Thủ Thiêm 2: Kiến nghị gắn camera giám sát nhiều công trình; Những mô hình cải cách hành chính đột phá ở TP.HCM...
Xuất khẩu đột ngột giảm tốc

Xuất khẩu đột ngột giảm tốc

(PLO)- Lạm phát tăng cao tại nhiều nước khiến người dân giảm tiêu dùng, nhiều nhà nhập khẩu không nhận đơn hàng từ các công ty Việt.