Ngày 1-8, tại các chi nhánh, điểm phục vụ hành chính công của TP Hà Nội đã đồng loạt triển khai 15 tiện ích miễn phí để phục vụ người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính.
Ghi nhận bước đầu cho thấy các tiện ích này mang lại trải nghiệm thân thiện, chu đáo và gần gũi cho người dân Thủ đô.
Trước đó, ngày 30-7, UBND TP Hà Nội đã có văn bản chấp thuận đề xuất của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội về việc triển khai 15 tiện ích miễn phí tại các cơ sở phục vụ hành chính công trên địa bàn. Mục tiêu nhằm hỗ trợ tối đa người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, đồng thời nâng cao trải nghiệm thân thiện, hiện đại trong môi trường công vụ.
Danh mục các tiện ích miễn phí bao gồm 15 nội dung cụ thể, được triển khai đồng bộ tại các Chi nhánh, Điểm phục vụ hành chính công thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP và UBND các xã, phường.
Một số tiện ích đáng chú ý như wifi tốc độ cao phục vụ truy cập dịch vụ công, tra cứu thông tin và khảo sát hài lòng; in ấn, sao chụp tài liệu miễn phí; cung cấp bút, ghim, bìa hồ sơ tại chỗ; hỗ trợ người dân kê khai, nộp hồ sơ trực tuyến; tư vấn pháp lý miễn phí; hỗ trợ cài đặt ứng dụng VNeID, iHanoi; tạo chữ ký số cá nhân; thông báo trạng thái hồ sơ qua Zalo/SMS/email…
Dưới đây là chùm ảnh về các tiện ích miễn phí phục vụ người dân, doanh nghiệp đến làm thủ tục hành chính tại Chi nhánh số 1, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội: