Ba chuyến tàu biển quốc tế thuộc hãng Celebrity Cruises sẽ đưa 7.500 khách du lịch quốc tếquốc tịch Mỹ, Canada, Anh... đến Việt Nam từ ngày 10 đến ngày 26-11.
Trong đó, tàu biển Celebrity Solstice theo hải trình 5 ngày đến Bà Rịa Vũng Tàu - Nha Trang - Huế - Hạ Long (từ ngày 10 đến ngày 14-11) và tiếp tục quay lại theo hải trình Hạ Long - Huế - Bà Rịa-Vũng Tàu (từ 18 đến 22-11) và tàu biển Celebrity Millennium đến Huế vào ngày 26-11.
Chuyến thứ nhất là tàu biển quốc tế Celebrity Solstice mang theo 2.700 hành khách quốc tịch Mỹ, Canada, Anh… đến Việt Nam 5 ngày theo hành trình xuyên Việt đến Cảng Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu (ngày 10-11), Nha Trang (ngày 11-11), Huế (ngày 12-11) và Hạ Long (ngày 13-11).
Ngay sau đó, trong chuyến thứ hai, tàu biển Celebrity Solstice tiếp tục đưa 2.700 khách quốc tịch Mỹ, Canada, Anh… lần lượt đến Hạ Long (ngày 18-11), Huế (ngày 20-11) và Cảng Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu (ngày 22-11).
Đến cuối tháng 11-2023, tàu biển Celebrity Millennium cập cảng tại Huế vào ngày 26-11 sẽ đưa 2.100 khách quốc tịch Mỹ, Canada, Anh, Úc… đến khám phá khu vực miền Trung trong ngày.
Thông tin từ công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (đơn vị tổ chức tour), công ty này triển khai đa dạng các hành trình tour hấp dẫn giúp du khách tàu biển Celebrity Solstice và Celebrity Millennium trải nghiệm lịch sử, văn hoá, con người và ẩm thực đặc sắc tại ba miền đất nước. Trong tháng 11-2023, công ty cung cấp dịch vụ đại lý hàng hải cho các tàu biển thuộc hãng Silversea Cruises và Crystal Cruises đến Việt Nam.
Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Truyền thông Tiếp thị Công ty Saigontourist, cho biết: "Ngoài khai thác tàu biển quốc tế đến Việt Nam, chúng tôi đưa du khách Việt đến với các hành trình tour nước ngoài và trải nghiệm các dịch vụ cao cấp trên tàu biển 5 sao hàng đầu thế giới. Vào mùa Giáng Sinh, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán các hải trình khám phá châu Âu, châu Á được du khách quan tâm."
Theo số liệu từ Sở Du lịch TP.HCM, lượng khách du lịch quốc tế đến TP.HCM trong 10 tháng đầu năm khoảng 10.000 lượt khách. Hiện TP.HCM đang gia tăng nhiều sản phẩm du lịch, dịch vụ mới mẻ hấp dẫn du khách, góp phần tăng chi tiêu du khách đến với TP.HCM.
Trong năm 2023 TP.HCM có 8 địa phương công bố 9 sản phẩm. Đến tháng 10-2023, đã công bố 42 sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Thủ Đức và các quận, huyện.