“Chúng tôi không có lỗi!”

Tuy vậy, ông Phúc nói ngành đường sắt đã gắn đầy đủ thiết bị, thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn theo quy định (gồm hàng rào, cần chắn, tường đầu ngay vị trí miệng cống). “Ngành đường sắt đã làm hết trách nhiệm và chúng tôi không có lỗi trước cái chết này” - ông Phúc khẳng định.

. Liệu các biện pháp ấy đã đủ an toàn chưa khi nơi đây thường xuyên kẹt xe khiến người dân thường xuyên chen lấn vào phần lề đường, thưa ông?

+ Các biện pháp bảo đảm an toàn này là phục vụ cho hoạt động đường sắt. Tôi đã cho kiểm tra, miệng cống cách đường bộ hơn cả mét. Tôi cũng không chứng kiến vụ tai nạn nhưng có lẽ là do nạn nhân bị… xui xẻo.

. Nhưng trước đó đã có cả chục vụ sập miệng cống này?

+ Tại đây đã có một thanh chắn nhằm phân biệt ranh giới giữa đường sắt và đường bộ nên không cần thiết phải có rào chắn tại miệng cống. Hơn nữa từ mép đường vào miệng cống này cũng có một tấm đan bê tông dài hơn mét, có xây gờ ngăn cách giữa đường và cống. Với lại ở miệng cống này đâu có đường đi.

Bản thân người tham gia giao thông phải tự giác chấp hành luật lệ giao thông chứ đi bừa, đi ẩu thì có biện pháp gì đi nữa cũng khó lòng ngăn những tai nạn như thế. (Thật ra anh Thái bị nạn là do nước ngập, không nhìn thấy cống - NV)

. Nhưng ông có cho rằng cần thiết phải đánh giá lại “những biện pháp bảo đảm an toàn” đã làm, đồng thời có xem xét trách nhiệm của nhân viên thuộc ngành có liên quan?

+ Chúng tôi đã thực hiện đầy đủ biện pháp bảo đảm an toàn giao thông nhưng có lẽ sắp tới phải xem xét, thực hiện thêm một số biện pháp.

Tôi khẳng định lại ngành đường sắt không có lỗi trước cái chết của nạn nhân nên sẽ không xem xét trách nhiệm của các nhân viên liên quan.

. Ông có cho rằng ngành đường sắt cần thăm viếng, hỗ trợ gia đình nạn nhân?

+ Hiện mọi việc đã trở lại bình thường (?). Sau khi tai nạn xảy ra, nạn nhân được đưa đi đâu chúng tôi không được công an địa phương thông báo. Chúng tôi cũng không có thông tin liên quan về nạn nhân.

MINH PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm