Creta và một mẫu xe khác của Hyundai chỉ đạt 3 sao về độ an toàn

(PLO)-  Cả hai mẫu xe của Hyundai đều đạt xếp hạng an toàn trung bình 3 sao cho cả người lớn và trẻ em.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Kết quả thử nghiệm va chạm của Hyundai Creta xếp hạng 3 sao

Mẫu SUV nổi tiếng Hyundai Creta là một phần của vòng kiểm tra va chạm Global NCAP mới nhất và được xếp hạng 3 sao.

Hyundai Creta chỉ đạt 3 sao về cấp độ an toàn. Ảnh: Autocarindia

Hyundai Creta chỉ đạt 3 sao về cấp độ an toàn. Ảnh: Autocarindia

Theo thử nghiệm va chạm bù trừ phía trước của Global NCAP ở tốc độ 64 km/h, Hyundai Creta đã đạt được xếp hạng 3 sao về khả năng bảo vệ người lớn. Báo cáo của Global NCAP đánh giá thấp ở phần thân vỏ của chiếc xe và chỗ để chân. Điểm tổng thể của Creta về khả năng bảo vệ người lớn là 8 điểm trên tổng số 17.

Hyundai Creta cũng đạt được xếp hạng 3 sao về khả năng bảo vệ trẻ em, với 28,29 điểm trên tổng số 49 điểm tối đa. Cơ quan giám sát an toàn lưu ý rằng dây an toàn không ngăn được chuyển động quá mức của đầu đối với hình nộm ba tuổi nằm phía trước và bộ phận bảo vệ ngực đã được đăng ký là yếu. Tuy nhiên, hình nộm 1,5 tuổi quay mặt về phía sau có khả năng bảo vệ tốt phần đầu và ngực.

Trong báo cáo của mình, Global NCAP nhấn mạnh thêm rằng Hyundai Creta không đi kèm với dây an toàn ba điểm tiêu chuẩn cho tất cả hành khách và cũng bỏ lỡ các neo ghế trẻ em ISOFIX tiêu chuẩn.

Theo tiêu chuẩn, Creta có túi khí kép và ABS với EBD. Túi khí bên và túi khí rèm chỉ có sẵn trên biến thể SX (O) thông số kỹ thuật hàng đầu, trong khi Hệ thống kiểm soát ổn định điện tử (ESC), Quản lý ổn định xe (VSM), neo ghế trẻ em và phanh đĩa sau có sẵn từ phiên bản SX Executive trở đi.

Creta là đối thủ của MG Astor, Skoda Kushaq, Volkswagen Taigun và Nissan Kicks, tất cả đều chưa được Global NCAP kiểm tra va chạm.

Hyundai i20: Xếp hạng an toàn 3 sao tại GNCAP

Hyundai i20 hatchback là một trong ba chiếc xe đã được kiểm tra va chạm trong vòng gần đây nhất của Global NCAP. Cả hai mẫu xe của Hyundai đều đạt xếp hạng an toàn trung bình 3 sao cho cả người lớn và trẻ em.

Hyundai i20 hatchback là một trong ba chiếc xe đã được kiểm tra va chạm trong vòng gần đây nhất của Global NCAP. Ảnh: Autocarindia

Hyundai i20 hatchback là một trong ba chiếc xe đã được kiểm tra va chạm trong vòng gần đây nhất của Global NCAP. Ảnh: Autocarindia

Như tiêu chuẩn tại các bài kiểm tra va chạm GNCAP, mẫu xe được thử nghiệm là biến thể cấp nhập cảnh, có nghĩa là nó được trang bị hai túi khí, ABS và cảnh báo thắt dây an toàn phía trước theo tiêu chuẩn.

I20 đã ghi được 8,84 điểm (trong số 17 điểm) ở sức chứa người lớn, do đó được xếp hạng 3 sao. Báo cáo đánh giá phần thân và khu vực để chân là không ổn định và không có khả năng chịu tải thêm. I20 cũng mất điểm do khả năng bảo vệ ngực người lái yếu và bảo vệ ngoài đầu gối của người lái và người ngồi sau. Tuy nhiên, khả năng bảo vệ đầu và cổ cho cả người ngồi phía trước dao động từ mức đủ đến mức tốt.

Về sức chứa trẻ em, i20 đạt 36,89 điểm (trên 49). I20 có các neo ISOFIX làm tiêu chuẩn và hệ thống an toàn cho trẻ em (CRS) cũng được đặt và đánh dấu tốt.

Trong khi i20 có nhiều trang bị hơn các đối thủ. Trong phân khúc xe hatchback cao cấp, chỉ có Tata Altroz tiếp tục được vinh danh với xếp hạng an toàn GNCAP 5 sao. Global NCAP gần đây cũng đã thử nghiệm va chạm với Honda Jazz (thế hệ thứ hai ở Ấn Độ, thứ ba trên toàn cầu) và nó đã cho thấy một đánh giá an toàn 4 sao.

Ngay cả Volkswagen Polo thế hệ thứ 5 được bán tại Ấn Độ, cũng đã đạt xếp hạng an toàn 4 sao từ GNCAP, khi nó được thử nghiệm vào năm 2014. Tuy nhiên, Maruti Suzuki Baleno và Toyota Glanza mới ra mắt gần đây vẫn chưa được kiểm tra bởi GNCAP.

Các bài kiểm tra Global NCAP được thiết lập để trở nên khó khăn hơn trong những tháng tới . Từ tháng 7-2022, Global NCAP sẽ cập nhật quy trình thử nghiệm của mình thành yếu tố trong ESC, đồng thời tiến hành các bài kiểm tra tác động bên và khả năng bảo vệ người đi bộ. Tất nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng đến điểm số và xếp hạng sao, điều này sẽ khiến những chiếc xe được thử nghiệm sau này trở nên khó khăn hơn để đảm bảo xếp hạng an toàn cao.

Chính phủ Ấn Độ cũng đang thực hiện những thay đổi đối với yêu cầu an toàn tối thiểu đối với ô tô khi gần đây đã đưa ra dự thảo thông báo bắt buộc phải có sáu túi khí từ tháng 10-2022. Ngoài ra, còn có kế hoạch bắt buộc sử dụng ESC và Phanh khẩn cấp tự động (AEB) trong những năm tới.

Autocarindia

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm