Đà Nẵng có thêm 5 tuyến xe buýt trợ giá

(PLO)- Dự kiến trong tháng 7, tại Đà Nẵng sẽ có thêm năm tuyến xe buýt trợ giá đi vào hoạt động.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 15-6, Sở GTVT Đà Nẵng cho hay, Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng TP và Công ty CP Xe khách Phương Trang (FUTA Bus Lines) vừa ký hợp đồng dịch vụ vận tải hành khách công cộng cho năm tuyến buýt trợ giá giai đoạn 2023 – 2027.

Cụ thể, năm tuyến buýt này có điểm đầu – cuối gồm: Nguyễn Lương Bằng (Khu công nghiệp Hòa Khánh) – Công viên Biển Đông mã số 05, Trạm xe buýt Xuân Diệu – Bến xe phía Nam mã số 07, Vũng Thùng (Trạm xe buýt Bùi Dương Lịch) – Trạm xe buýt Phạm Hùng mã số 08.

Đà Nẵng sắp có thêm 5 tuyến xe buýt trợ giá. Ảnh minh họa xe buýt của FUTA Bus Lines.

Đà Nẵng sắp có thêm 5 tuyến xe buýt trợ giá. Ảnh minh họa xe buýt của FUTA Bus Lines.

Trạm xe buýt Xuân Diệu – Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng mã số 11. Cuối cùng là tuyến Trạm xe buýt Xuân Diệu – Trạm xe buýt Phạm Hùng mã số 12. Dự kiến năm tuyến xe buýt này sẽ được đưa vào hoạt động trong tháng 7.

Báo cáo mới đây, Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Đặng Nam Sơn cho hay, toàn TP hiện có 11 tuyến xe buýt hoạt động, nhận được sự quan tâm sử dụng của nhân dân.

Tổng lượng khách sử dụng xe buýt tại Đà Nẵng tăng từng năm. Năm 2017 toàn hệ thống phục vụ 2,1 triệu khách, năm 2018 là 3,2 triệu khách và năm 2019 tăng lên 3,9 triệu khách.

Sau ảnh hưởng chung của dịch COVID-19, năm 2022, số hành khách sử dụng xe buýt tăng đều 9%/tháng. Năm 2023, các xe buýt phục vụ trung bình hơn 10 khách/lượt. Riêng tuyến R16 đạt trung bình 25,5 khách/lượt.

Trong năm 2023, ngành GTVT Đà Nẵng sẽ bổ sung thêm năm tuyến buýt không trợ giá, mời các doanh nghiệp có năng lực vào đấu thầu thực hiện.

Tại buổi làm việc cuối tháng 5 vừa qua, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị năm tuyến buýt không trợ giá cần sớm đưa vào hoạt động. Sở GTVT phải rút kinh nghiệm các hợp đồng trước với doanh nghiệp, gắn trách nhiệm chặt chẽ hơn cho doanh nghiệp trúng thầu.

Ông Triết cũng gợi ý Sở GTVT nghiên cứu đấu thầu từng tuyến, không phụ thuộc tất cả các tuyến vào một nhà đầu tư. Ngoài ra phải rà soát lại lộ trình, tuyến nào không hiệu quả thì cắt giảm, tăng mạnh số chuyến và giảm thời gian chờ đợi để nhắm vào bộ phận học sinh sinh viên.

Hệ thống nhà chờ xe buýt, bảng thông báo cũng cần đầu tư thêm và cần thiết nghiên cứu bãi đỗ xe ngay tại các nhà chờ để người dân gửi xe máy đi xe buýt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm