Đại gia Thái Lan chính thức công bố kế hoạch kinh doanh lớn tại Việt Nam

(PLO)- Giai đoạn 2023-2027, đại gia bán lẻ Thái Lan sẽ đầu tư 1,45 tỉ USD để tăng sự hiện diện tại Việt Nam.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 20-2, Central Retail Việt Nam cho biết lãnh đạo của Central Retail Corporation (CRC) công bố lộ trình năm năm tới đây sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Theo đó, Công ty đặt mục tiêu đầu tư tổng trị giá 50 tỉ baht (1,45 tỉ USD) giai đoạn 2023 - 2027 để tăng gấp đôi số lượng cửa hàng có mặt trên 57/63 tỉnh thành của Việt Nam.

Ông Yol Phokasub, Giám đốc điều hành CRC cho biết, Việt Nam là thị trường trọng điểm thông qua sự tăng trưởng kinh tế liên tục với tiềm năng mạnh mẽ. Đó là lý do tập đoàn đã mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong 11 năm qua.

Khởi đầu là một nhà bán lẻ thời trang chỉ với một vài cửa hàng, đến nay Central Retail Việt Nam đã có hơn 340 cửa hàng với diện tích bán lẻ hơn 1.200.000 m2 trên 40 tỉnh, thành của Việt Nam.

“Công ty đã đạt được mức tăng trưởng nhảy vọt từ 8,7 triệu USD vào năm 2014 lên 1,12 tỉ USD vào năm 2021. Năm 2022, công ty đã thành công đạt được doanh số bán hàng đóng góp 25% tổng doanh thu của Central Retail, trở thành nhà bán lẻ quốc tế lớn nhất tại Việt Nam, dẫn đầu thị phần mảng đại siêu thị và đứng thứ hai thị phần Trung tâm thương mại - Phong cách sống”- ông Yol Phokasub cho hay.

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị GO! Gò Vấp, TP.HCM.

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị GO! Gò Vấp, TP.HCM.

Song song đó, Central Retail Việt Nam cũng đặt tham vọng trở thành nhà bán lẻ đa kênh số một ngành thực phẩm và số hai mảng bất động sản - Trung tâm thương mại (TTTM) tại Việt Nam vào năm 2027.

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc điều hành Central Retail Việt Nam cho biết, kỳ vọng GDP của Việt Nam năm nay sẽ tăng trưởng 6,7%, đưa Việt Nam trở thành thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á.

Dân số tiếp tục tăng bên cạnh sự phát triển của các kênh phân phối hiện đại và lượng du khách quốc tế ngày càng tăng. Điều này mang đến cho tập đoàn những dấu hiệu tích cực để tiếp tục mở rộng kinh doanh trên ba ngành hàng, phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.

Danh mục kinh doanh gồm ngành hàng thực phẩm với 38 chi nhánh của đại siêu thị GO!, 10 chi nhánh Tops Market, bốn chi nhánh mini go! và 24 chi nhánh của Lanchi Mart.

Hạng mục bất động sản gồm 39 chi nhánh của TTTM GO! và ngành hàng phi thực phẩm gồm Nguyễn Kim, Supersports, Kubo và ROBINS.

Năm 2023, Central Retail Việt Nam chuẩn bị 6.000 triệu baht mở rộng kinh doanh

Với cam kết mạnh mẽ trong việc mở rộng kinh doanh, Central Retail Việt Nam đã chuẩn bị đầu tư 6.000 triệu baht vào năm 2023 để phát triển kinh doanh trên toàn quốc với các chiến lược.

Củng cố vị trí là đại siêu thị số 1 với việc đổi mới, nâng tầm thương hiệu của 10 đại siêu thị GO!.

Mở rộng siêu thị Tops Market và mini go! với việc bổ sung từ 8-10 chi nhánh.

Đổi mới, hiện đại hóa 10 TTTM GO! và khai trương thêm các TTTM mới; đổi mới 10-12 chi nhánh Nguyễn Kim, mở rộng 3-5 chi nhánh độc lập.

Mở rộng các cửa hàng điện máy Nguyễn Kim tại Trung tâm thương mại GO!.

Nâng cao nền tảng khách hàng thân thiết để tăng hiệu quả và tiếp cận thông tin chi tiết về người tiêu dùng để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phù hợp tốt hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm