Sở QH-KT đề xuất ba cơ chế ưu đãi cho các nhà đầu tư khi thực hiện dự án. Thứ nhất là tăng hệ số sử dụng đất đối với các khu đất cách nhà ga metro trong bán kính 400 m trở xuống; các khu đất có bến thủy nội địa được Sở GTVT chấp thuận vị trí và quy mô... Thứ hai, để ưu tiên phát triển công trình cao tầng với mật độ xây dựng thấp, hạn chế xây tầng hầm, gia tăng hiệu quả chống ngập và giảm chi phí xây dựng cho nhà đầu tư, các công trình có tầng để xe trên cao và không xây tầng hầm thì diện tích tầng để xe trên cao không tính vào hệ số sử dụng đất.
Cơ chế ba, nhằm tạo sự thông thoáng và hài hòa với không gian kiến trúc cảnh quan, tạo kết nối cho người dân phía nam đường Phạm Thế Hiển có thể tiếp cận công viên dọc bờ nam kênh Đôi: Các dự án để trống tầng trệt thì cho phép nhà đầu tư được tính diện tích mảng xanh, sân chơi tại tầng trệt vào chỉ tiêu bình quân đất cây xanh của dự án.
Sở QH-KT cũng cho hay Sở đang phối hợp với quận 8 và các sở, ngành liên quan điều chỉnh quy hoạch 1/2.000 cho khu vực rộng hơn 75 ha, quy mô dân số gần 20.000 người. Chiều cao công trình dọc hai bên kênh Đôi 20-25 tầng, mật độ xây dựng 30%-50%, phần còn lại là đất cây xanh, sân bãi và giao thông.
Sở QH-KT đánh giá với các đề xuất nêu trên, dải đất dài và hẹp dọc bờ nam kênh Đôi (chức năng công viên cây xanh theo các quy hoạch phân khu 1/2.000 đã duyệt) nay được điều chỉnh thành khu vực đô thị. Theo đó, sẽ có chức năng tương đối hoàn chỉnh, có quỹ đất hỗn hợp (có bố trí chức năng ở) quy mô tối đa, có chiều rộng hợp lý và không gian cảnh quan đa dạng hấp dẫn, có các tiêu chí hấp dẫn nhà đầu tư…