Diện mạo ga Trung tâm Bến Thành của metro số 1

(PLO)- Ga Trung tâm Bến Thành, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang từng bước hoàn thiện để sẵn sàng đáp ứng vận hành thử nghiệm toàn tuyến vào cuối 2023.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết các kỹ sư, công nhân của ga Trung tâm Bến Thành, tuyến metro số 1 đang nỗ lực thi công ngày đêm để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.

Kiến trúc cơ bản của ga trung tâm Bến Thành đã cơ bản hoàn thành. Ảnh: MAUR
Kiến trúc cơ bản của ga trung tâm Bến Thành đã cơ bản hoàn thành. Ảnh: MAUR

Hiện nay, tại ga Trung tâm Bến Thành đang tập thi công phần hoàn thiện kiến trúc, cơ điện. Dự kiến cuối tháng này cơ bản là xong, riêng phần việc của nhà thầu Hitachi - Gói thầu 3 như gói mua sắm, lắp đặt thiết bị, đầu máy toa xe... Nhà thầu Gói 1a sẽ tiếp tục phối hợp thi công.

Dự kiến các nhóm công việc sẽ được triển khai đồng bộ, đảm bảo tuyến metro số 1 được vận hành thử nghiệm toàn tuyến vào cuối năm 2023 và vận hành thương mại vào năm 2024.

Hệ thống chiếu sáng, cơ điện đã và đang được lắp đặt. Ảnh: MAUR
Hệ thống chiếu sáng, cơ điện đã và đang được lắp đặt. Ảnh: MAUR
Các công tác ốp gạch, ốp trần cũng đã được nhà thầu, đơn vị thi công nỗ lực triển khai. Ảnh: MAUR
Các công tác ốp gạch, ốp trần cũng đã được nhà thầu, đơn vị thi công nỗ lực triển khai. Ảnh: MAUR
Tầng B1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách, văn phòng ga, phòng thiết bị, phòng xử lý không khí và môi trường, trạm điện (tuyến 4)... Tầng B2 - nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách... Tầng B3 là phòng xử lý không khí, phòng cấp điện, phòng nghỉ nhân viên và ke ga tuyến 4 (trong tương lai). Tầng B4 gồm ke ga tuyến 2, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách. Ảnh: MAUR
Tầng B1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách, văn phòng ga, phòng thiết bị, phòng xử lý không khí và môi trường, trạm điện (tuyến 4)... Tầng B2 - nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách... Tầng B3 là phòng xử lý không khí, phòng cấp điện, phòng nghỉ nhân viên và ke ga tuyến 4 (trong tương lai). Tầng B4 gồm ke ga tuyến 2, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách. Ảnh: MAUR
Các nhà thầu đang thi công ngày đêm. Ảnh: MAUR
Các nhà thầu đang thi công ngày đêm. Ảnh: MAUR
Đến nay, toàn tuyến metro số 1 đã đạt hơn 95%, dự kiến chạy thử toàn tuyến trong năm 2023. Ảnh: MAUR
Đến nay, toàn tuyến metro số 1 đã đạt hơn 95%, dự kiến chạy thử toàn tuyến trong năm 2023. Ảnh: MAUR
Công nhân làm việc tại ga ngầm, ga Trung tâm Bến Thành. Ảnh: MAUR
Công nhân làm việc tại ga ngầm, ga Trung tâm Bến Thành. Ảnh: MAUR
Số lượng công nhân tham gia trong một ca của ga Trung tâm Bến Thành. Ảnh: MAUR
Số lượng công nhân tham gia trong một ca của ga Trung tâm Bến Thành. Ảnh: MAUR
Điểm nhấn - giếng trời đón sáng của tuyến metro số 1. Ảnh: ĐT

Điểm nhấn - giếng trời đón sáng của tuyến metro số 1. Ảnh: ĐT

Hình ảnh đóa hoa sen khổng lồ nhìn từ trên cao. Ảnh: ĐT

Hình ảnh đóa hoa sen khổng lồ nhìn từ trên cao. Ảnh: ĐT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm