Biển người đón Việt kiều về quê ăn tết chật kín sân bay

Kể từ hôm nay (9-1), Cảng hàng không quốc tế (CHQT) Tân Sơn Nhất chính thức bước vào ngày đầu tiên đợt cao điểm tết. Dự kiến giai đoạn cao điểm này sân bay Tân Sơn Nhất đạt 4 triệu khách, bình quân 130.000 khách/ngày.

Nhà chức trách hàng không cho hay trong hai ngày 8 và 9-1 hiện chưa có số liệu tổng hợp chính thức các chuyến bay đi đến sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên PLO, lượng khách tại ga quốc tế bắt đầu tăng do khách Việt kiều về quê ăn tết kéo theo lượng lớn nhiều gia đình thân nhân đi đón.

Cảnh thường thấy cuối năm tại nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: P.ĐIỀN

Cảnh thường thấy hằng năm vào dịp tết là người dân ở các tỉnh lân cận như Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu… tổ chức các chuyến xe hàng chục người đến sân bay đón người thân.

Đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết cảng đã chủ động bố trí nhân viên an ninh thường xuyên nhắc nhở khách đến đón không gây mất trật tự, chen lấn để dành lối đi cho khách thuận tiện di chuyển.


Tuy nhiên, do thời gian chờ chuyến bay quốc tế khá lâu nên các gia đình mang theo thức ăn, nước uống để sử dụng trong thời gian chờ đợi.

Nhiều gia đình đến Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đón Việt kiều về quê ăn tết. 

Khu sảnh chờ luôn rất đông người

Biển người đón Việt kiều về quê ăn tết chật kín sân bay ảnh 6

Tranh thủ lướt điện thoại chờ người thân xuống máy bay

Biển người đón Việt kiều về quê ăn tết chật kín sân bay ảnh 7
Trong khi đó, khu vực làm thủ tục ga đi quốc tế khá đìu hiu so với ngày thường.

Vietnam Airlines đánh giá nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang ngày càng tăng cao. Tỉ lệ lấp đầy ghế trên các đường bay nhộn nhịp từ TP.HCM đi các tỉnh/thành phố miền Bắc và miền Trung từ ngày 9-1 đến 8-2-2020 (15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng) đã đạt 80%-90%.

Để đảm bảo cho hành khách có thể đặt chỗ thuận tiện, hãng chủ động tăng cường nhiều chuyến bay dịp cao điểm, khai thác gần 24 tiếng trong ngày để hành khách có nhiều lựa chọn. Một số ngày cao điểm, hãng dự kiến khai thác gần 600 chuyến. Các máy thân rộng Boeing 787-9, Boeing 787-10, Airbus A350 với số ghế nhiều hơn, tiện nghi hơn cũng được khai thác tối đa.

Vietnam Airlines khuyến cáo để tiết kiệm thời gian không phải lên sân bay sớm và tránh ùn tắc tại sân bay, hành khách nên sử dụng các hình thức tự làm thủ tục tiện lợi như qua website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines; làm thủ tục tại kiosk; gọi điện qua tổng đài 1900 6265; sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động hoặc làm thủ tục trong thành phố (in-town check-in) nếu đi từ Hà Nội, Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm