Cần Thơ có 876 khách hàng thắc mắc về giá điện

Tại kỳ họp HĐND TP Cần Thơ chiều 9-7, trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đại biểu nêu câu hỏi đối với Giám đốc Sở Công Thương: Trong thời gian qua có một số thông tin về giá điện chưa đúng. Xin Giám đốc cho biết trên địa bàn TP có hiện tượng này hay không và hướng xử lý của Sở như thế nào?

Trả lời câu hỏi của đại biểu, Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Minh Toại cho biết, ở Cần Thơ có tăng tiền điện, tăng trên 30% có rất nhiều. Trường hợp ghi sai thì ở Cần Thơ chưa có mà tăng do áp dụng giá bậc thang.

Theo ông Toại, TP có 359.643 khách hàng thì có 876 khách hàng thắc mắc. Số thắc mắc này được ngành điện cử người đến giải thích cho bà con thì có 868 khách hàng đồng ý, “nghe lọt lỗ tai” sau khi được giải thích.

Còn lại 8 khách hàng không đồng ý thì ngành điện đã cho thay đồng hồ và gửi đồng hồ cũ lên Sở KH&CN TP.HCM để kiểm tra độc lập. Theo đó có bảy đồng hồ được xác định ghi đúng đã được ngành điện giải thích và bảy hộ đã đồng tình. Còn lại một trường hợp ở quận Bình Thủy chưa có kết quả.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.