Hành khách tới sân bay Tân Sơn Nhất phải làm gì ?

Cục Hàng không Việt Nam vừa chỉ đạo khẩn Cảng vụ hàng không miền Nam và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về tăng cường giám sát phòng, chống dịch COVID-19, đối với hành khách đến TP Hồ Chí Minh.

Hành khách chờ lấy mẫu xét nghiệm ở sân bay Nội Bài. Ảnh: V.LONG

Theo đó, Cảng vụ hàng không miền Nam được giao triển khai văn bản thông báo của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đến các hãng hàng không, cơ quan đơn vị đang hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó, Cảnh vụ hướng dẫn hành khách khai báo y tế, kiểm tra thông tin khai báo y tế của khách từ các địa phương đến TP Hồ Chí Minh thông qua sân bay Tân Sơn Nhất.

Cạnh đó, Cảng vụ tổ chức giám sát y tế đối với hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất theo đúng yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế.

Đối với sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát lại mặt bằng nhà ga và phối hợp với cơ quan y tế bố trí khu vực cho hành khách chờ lấy mẫu xét nghiệm. Hạn chế tối đa việc ùn tắc tại khu vực nhà ga hành khách.

Trước đó, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh có văn bản đề nghị triển khai tổ chức kiểm tra thông tin khai báo y tế của hành khách từ các địa phương khi về đến thành phố. Việc này nhằm kịp thời phát hiện người có nguy cơ, tổ chức giám sát y tế và xét nghiệm kiểm tra COVID-19 phù hợp...

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), từ ngày 14-2 (mùng 3 tết), HCDC triển khai lấy mẫu tầm soát cho hành khách quốc nội đi trên các chuyến bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), Vân Đồn (Quảng Ninh), Cát Bi (Hải Phòng) đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách sẽ được thực hiện lấy mẫu dịch hầu họng để tầm soát COVID-19

Mỗi ngày HCDC sẽ lấy 200 mẫu, được lựa chọn ngẫu nhiên trong số các hành khách của các chuyến bay đến từ ba địa phương trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm