Khánh Hòa thu hồi bãi biển phục vụ cộng đồng

Đây là một phần diện tích mặt nước, bãi biển Nha Trang mà trước đây UBND tỉnh Khánh Hòa đã cho Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa thuê để kinh doanh, phục vụ khách ở khu resort Ana Mandara và Evason Ana Mandara.

Theo quyết định của UBND tỉnh Khánh Hòa, lý do thu hồi là thời hạn cho thuê đã hết nhưng không được tỉnh cho gia hạn và Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa tự nguyện trả lại cho Nhà nước. UBND tỉnh cũng quyết định giao 10.000 m2 mặt nước biển nói trên cho UBND phường Lộc Thọ, TP Nha Trang quản lý để làm bãi tắm công cộng.

Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Quyền Chủ tịch UBND TP Nha Trang, cho hay đã giao Phòng TN&MT TP tổ chức cắm mốc để thu hồi diện tích mặt nước nói trên. Đồng thời, ông Khánh cũng giao UBND phường Lộc Thọ tiếp nhận, quản lý làm bãi tắm phục vụ cộng đồng.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, đến năm 2022 Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa sẽ hết thời hạn thuê đất tại khu resort Ana Mandara và Evason Ana Mandara. Khu resort này rộng hơn 26.000 m2, kéo dài hơn 400 m bờ biển Nha Trang. UBND tỉnh đã cho Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa thuê đất để đầu tư xây dựng khu resort mới tại phía bắc bán đảo Cam Ranh. Dự kiến cuối năm 2021, khu resort Ana Mandara sẽ giải tỏa, di dời khỏi bãi biển Nha Trang. Sau đó, toàn bộ diện tích bãi biển này sẽ được quy hoạch, xây dựng công viên chuyên đề phục vụ cộng đồng.

Ông Nguyễn Tấn Tuân cho biết tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi các dự án ven biển Nha Trang không đúng quy hoạch, chậm trễ tiến độ, hết thời gian thuê mặt nước, mặt đất… Từ đó, quy hoạch lại theo hướng dành phần lớn bãi biển cho cộng đồng, chấm dứt tình trạng vây chắn bãi biển để kinh doanh.

Lãnh đạo UBND TP Nha Trang cho biết thêm chính quyền TP đã giao Phòng Quản lý đô thị sắp xếp lại bãi biển Nha Trang theo hướng thu hẹp diện tích cho thuê đặt dù, ghế nghỉ mát, tạo độ thông thoáng cho bãi biển.

TP Nha Trang chỉ ưu tiên cho các khách sạn trên bốn sao được thuê diện tích bãi biển đặt dù, ghế nghỉ mát. Toàn bộ diện tích bãi biển còn lại sẽ là không gian công cộng, phục vụ cộng đồng. Dự kiến trong tháng 3-2021 sẽ hoàn thành việc sắp xếp này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm