Xác minh thông tin quán cà phê vứt bao rác xuống biển Vũng Tàu

Chiều 16-9, cơ quan chức năng TP Vũng Tàu đã xuống xác minh, xử lý sau khi một số cơ quan truyền thông, mạng xã hội đăng tải thông tin cho rằng “hàng chục bao tải rác màu đen với kích thước lớn đã được nhân viên của quán cà phê Heaven, TP Vũng Tàu vứt xuống biển”.

Bước đầu thông tin xác nhận đây đúng là hình ảnh nhân viên tại quán cà phê Heaven, đường Trần Phú, phường 1, TP Vũng Tàu.

Cùng có mặt tại quán cà phê chiều 16-9, PV PLOghi nhận phía dưới bờ kè đá cùng dãy đá tự nhiên phía biển của quán cà phê còn nhiều rác trôi dạt từ biển vào chưa được dọn. Một số bao đen rác còn để lại chưa vứt bỏ.

Rác biển trôi dạt vào bờ khu vực quán cà phê Heaven. Ảnh: TK (chụp chiều 16-9) 

Chị Bùi Thị Kim Vui, nhân viên quán, cho biết: “Sáng nay chúng tôi được giao nhiệm vụ thu gom rác dưới biển dạt vào quán, bỏ vào bao đen. Việc này hầu như tháng nào chúng tôi cũng dọn dẹp vài lần vì rác từ biển tấp vào nhiều, chủ quán yêu cầu các nhân viên cùng nhau dọn.

Chúng tôi  dọn xong đều phải chụp hình lại báo cáo. Đây không phải rác sinh hoạt của quán cà phê vứt bỏ xuống biển. Lúc người khách ngồi từ quán bên cạnh quay phim lại chúng tôi cũng thấy…”.

Ghi nhận thực tế cho thấy hiện tượng rác thải đại dương trôi dạt vào các vùng biển như Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dâu… của TP Vũng Tàu trước nay rất nhiều, theo mùa và con nước. TP Vũng Tàu đã yêu cầu đơn vị thu gom rác huy động nhân công, phương tiện thu gom, dọn dẹp khi lượng rác trôi vào lớn.

“Nếu quán cà phê thay vì bỏ rác lại biển thì nên đưa lên bờ để xe chở đưa đi. Tuy nhiên, thực tế đơn vị thu gom rác đôi khi cũng không hợp tác vận chuyển những loại rác phát sinh ngoài. Gặp trường hợp vậy, quán cà phê nên báo với địa phương để xử lý” - một thành viên đoàn kiểm tra trao đổi.

Đại diện phòng TN&MT TP Vũng Tàu cũng cho hay trước mắt khi có thông tin phản ánh, phòng đã cùng các đơn vị, UBND phường 1 lập biên bản ghi nhận có sự việc thu gom rác thải từ biển trôi dạt vào như trên.

Đoàn cũng ghi nhận hàng tháng quán có hợp đồng 600 ngàn đồng tiền thu gom rác thải sinh hoạt. Phòng đã mời chủ quán cà phê Heaven ngày 17-9 lên làm việc. Sau khi làm việc đoàn mới có kết luận và hướng xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm