Xây dựng 4 tuyến đường bộ kết nối sân bay quốc tế Long Thành

Cụ thể, tuyến số 1 có chiều dài 3,8 km sẽ là tuyến kết nối đường trục chính sân bay với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và đường tỉnh 25C. Tuyến đường này có quy mô 10 làn xe trên phần đường chính và sáu làn xe đô thị song hành.

Tuyến số 2 có chiều dài 3,5 km kết nối tuyến số 1 đến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tuyến đường này có quy mô bốn làn xe chạy riêng ra vào sân bay Long Thành.

Sẽ có 4 tuyến đường bộ được xây dựng kết nối Sân bay Long Thành. 

Tuyến số 3 có chiều dài 8,5 km kết nối đường trục chính đầu phía Đông của sân bay với đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Tuyến số 4 dài 3 km kết nối đường số 3 đến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Hai tuyến đường này sẽ được đầu tư xây dựng với quy mô tám làn xe.

Mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về dự án sân bay Long Thành.

Tại buổi làm việc, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết, đối với công tác giải phóng mặt bằng dự án sân bay Long Thành, hiện nay Đồng Nai đang tiếp tục triển khai thực hiện, bảo đảm tiến độ.

Dự kiến, trong tháng 6 tới, Đồng Nai sẽ bàn giao toàn bộ diện tích 5.000 ha cho chủ đầu tư.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho rằng dự án sân bay Long Thành là dự án đột phá của ngành GTVT trong giai đoạn 2021-2025.

Do đó, Đồng Nai cũng như các đơn vị liên quan cần có sự phối hợp chặt chẽ để đảm bảo tiến độ chung. Bộ GTVT đề nghị Đồng Nai và ACV có báo cáo tổng hợp các công việc đã thực hiện hàng tháng gửi Bộ GTVT để kịp thời đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm