Xe nằm bãi, tài xế đồng lòng cùng TP.HCM chống dịch

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, số ca nhiễm không ngừng tăng cao, chiều tối 19-6, UBND TP.HCM đã ra chỉ thị 10 về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Những chiếc xe xếp hàng dài trên đường Bình Quới. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Hôm nay (20-6) là ngày đầu tiên TP.HCM thực hiện Chỉ thị mới này. Theo Chỉ thị 10, xe taxi, xe hơi công nghệ … bị cấm hoạt động.

Vòng quanh nhiều chung cư, các tuyến đường cho phép đậu xe ô tô rất nhiều xe taxi, xe hợp đồng đậu hàng dài. 

Tranh thủ thời gian này, các tài xế đi sửa chữa hư hỏng, tân trang lại xe hoặc cho xe nằm bãi. Nhiều người đậu xe dưới bóng mát, trùm tấm che để bảo vệ xe. Dù bị ảnh hưởng nhưng nhiều tài xế nói rằng đó là việc làm cần thiết để chung tay phòng dịch cùng thành phố.

Anh Nguyễn Nguyên, tài xế taxi công nghệ chia sẻ: “Nên làm mạnh tay, làm nghiêm để cho dứt điểm. Khó khăn là khó khăn chung chứ không chỉ mình anh em lái xe chúng tôi. Nhưng phải sớm khoanh vùng, dập dịch, tiêm vaccine thì người dân mới sớm quay trở lại cuộc sống bình thường được. Giai đoạn này thì đành phải chịu, bình thường sáng còn ăn bún ăn phở, đi cafe, giờ thì ở nhà với các con, tự pha cafe uống. Còn người là còn làm ra tiền bạc, chứ bao nhiêu tiền bạc đâu có mua được mạng sống của mình”- anh Nguyên nói.

Có sáu điểm đáng chú ý trong chỉ thị mới này, trong đó có tạm dừng các loại hình dịch vụ, kinh doanh không cần thiết và ngưng hoạt động chợ tự phát. Riêng với các chợ truyền thống sẽ giao Sở Công thương hướng dẫn các quận huyện áp dụng các biện pháp giãn cách để đảm bảo an toàn.

Đồng thời, dừng toàn bộ các hoạt động xe taxi, xe công nghệ, xe buýt và xe liên tỉnh. Xe hai bánh công nghệ, xe giao hàng vẫn được hoạt động. 

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, một tuần sắp tới là khoảng thời gian hết sức quan trọng để chặn đứng đợt dịch này.

Một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận trong ngày đầu thực hiện chỉ thị 10 ở TP.HCM:

Xe được trùm mền nghỉ ngơi. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

"Còn người là còn tài sản, chứ bao nhiêu tài sản cũng không mua được sức khoẻ, tính mạng con người". Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Theo Chỉ thị 10, xe taxi, xe hơi công nghệ … tạm dừng hoạt động.Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm