Yêu cầu các cảng hàng không kiểm soát chuyến bay từ Hàn, Nhật

Trước diễn biến phức tạp của virus Corona mới (SARS-CoV-2), Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) yêu cầu các cảng hàng không chi nhánh tiếp tục phối hợp trung tâm kiểm dịch y tế các tỉnh, thành triển khai các biện pháp kiểm tra, phòng dịch bệnh đối với người từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đồng thời tăng cường kiểm soát các chuyến bay xuất phát từ Hàn Quốc, Nhật Bản, đặc biệt tại các cảng hàng không Đà Nẵng, Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Liên Khương, Phù Cát, Phú Quốc, Cam Ranh, Cần Thơ.

ACV yêu cầu các cảng hàng không chi nhánh triển khai các biện pháp kiểm tra, phòng dịch bệnh đối với người từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Ảnh: ACV

Phối hợp đại diện các hãng hàng không, công ty phục vụ mặt đất (nếu có) bố trí bãi đổ máy bay riêng biệt. Các thiết bị phải được kiểm soát phun thuốc khử trùng sau khi phục vụ xong chuyến bay. Các chất thải từ máy bay phải được xử lý diệt khuẩn, phun thuốc khử trùng theo quy định trước khi đưa vào khu tập kết trung chuyển.

Phối hợp với hải quan, công an cửa khẩu bố trí phân luồng hành khách, băng chuyền hành lý để đảm bảo khách được khai báo và kiểm tra y tế đầy đủ, hành lý phải được phun thuốc khử trùng để tránh lây nhiễm chéo.

Lãnh đạo ACV cũng khuyến cáo người lao động, nhân viên hàng không, nhân viên các đơn vị kinh doanh dịch vụ phi hàng không ra vào khu vực văn phòng, nhà ga tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng tránh dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm