Doanh nghiệp du lịch tăng tốc tận dụng chính sách visa mới

Doanh nghiệp du lịch tăng tốc tận dụng chính sách visa mới

(PLO)- Các doanh nghiệp du lịch sẽ tận dụng cơ hội của chính sách visa mới để thu hút khách quốc tế và tăng doanh thu vào những tháng cuối năm.

Hôm nay (15-8), thời hạn thị thực điện tử (e-visa) của Việt Nam sẽ được nâng từ 30 lên 90 ngày. Sau khi cấp e-visa trong 90 ngày khách du lịch được phép nhập cảnh, xuất cảnh không giới hạn số lần, không phải làm thủ tục cấp thị thực mới.

Bên cạnh đó, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 128/NQ-CP về việc miễn thị thực cho công dân một số nước. Cụ thể miễn thị thực cho công dân các 13 nước: Đức, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Anh và Bắc Ailen, Liên bang Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thuỵ Điển, Na Uy, Phần Lan và Belarus với thời hạn tạm trú 45 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Nghị quyết không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Ngày 15-8 là dấu mốc quan trọng của ngành du lịch Việt Nam, đó là sự thay đổi quan trọng của chính sách thị thực.

Ngày 15-8 là dấu mốc quan trọng của ngành du lịch Việt Nam, đó là sự thay đổi quan trọng của chính sách thị thực.

Chính sách visa mới được doanh nghiệp (DN) mong mỏi từ rất lâu, là động lực để DN bắt đầu xây dựng sản phẩm, điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế.

Với chính sách vừa ban hành của Chính phủ, ông Nguyễn Khoa Luân, Tổng giám đốc Công ty Du lịch Ảnh Việt Hop on - Hop off Việt Nam cho biết: Những điều chúng tôi mong mỏi đã thành hiện thực. Chính sách mới vừa có lợi cho công ty du lịch vừa có lợi cho du khách vì giảm thủ tục khai báo xuất nhập cảnh, tăng thời gian đi lại.

Từ đó, du khách thoải mái sử dụng hết quỹ thời gian miễn thị thực tại Việt Nam. Điều quan trọng DN mong muốn là chi tiêu du khách tăng lên, và đặc biệt cạnh tranh các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Malaysia…"

Tuy nhiên, ông Luân thắc mắc: Như vậy, trước khi lên máy bay sang Việt Nam khách quốc tế phải khai báo những gì đối với các quốc tịch nằm trong diện miễn visa, hay khách chỉ cần “xách ba lô” lên và đi?

Nâng thời hạn e-visa từ 30 lên 90 ngày, số lần nhập và xuất cảnh không giới hạn, tăng thời gian tạm trú lên 45 ngày cho 13 nước, là cơ hội DN du lịch làm mới sản phẩm.

Nâng thời hạn e-visa từ 30 lên 90 ngày, số lần nhập và xuất cảnh không giới hạn, tăng thời gian tạm trú lên 45 ngày cho 13 nước, là cơ hội DN du lịch làm mới sản phẩm.

Đây cũng chính là cơ hội các DN du lịch kết nối nhiều địa phương xây dựng tour xuyên Việt, kết nối xuyên quốc gia đặc biệt ba nước Đông Dương: Việt Nam - Lào - Campuchia để thu hút khách quốc tế có nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng thời gian dài.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết: Dự kiến trong năm nay ngoài các thị trường truyền thống đang dần hồi phục là khách du lịch đến từ Trung Quốc, các nước trong khu vực Đông Nam Á cũng như các thị trường xa như Châu Âu - Úc - Mỹ, chúng tôi đã và đang mở rộng khai thác các thị trường trọng điểm khác như Ấn Độ và Trung Đông.

Thời hạn hiệu lực thị thực được gia hạn và tùy chọn nhập cảnh nhiều lần, cùng với các tour du lịch và dịch vụ hấp dẫn được kỳ vọng sẽ là cú hích quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

“Chúng tôi mong muốn không chỉ thu hút nhiều du khách hơn mà còn tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ để khuyến khích họ quay trở lại và giới thiệu Việt Nam như một điểm đến không thể bỏ qua. Ngoài ra, sự tăng trưởng về du lịch quốc tế này dự kiến sẽ có tác động tích cực đến nền kinh tế của đất nước và đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng và DN địa phương"- bà Khanh nói.

Chương trình "Dòng sông kể chuyện" được kỳ vọng là sản phẩm du lịch tạo sự khác biệt của TP. Ngành du lịch TP.HCM đã và đang làm mới sản phẩm để hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Chương trình "Dòng sông kể chuyện" được kỳ vọng là sản phẩm du lịch tạo sự khác biệt của TP. Ngành du lịch TP.HCM đã và đang làm mới sản phẩm để hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị truyền thông công ty lữ hành Vietluxtour cho rằng: Chính sách visa đã tạo điều kiện thuận lợi hơn để khai thác thị trường khách quốc tế tiềm năng, ổn định và có mức chi trả cao như châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Úc, Mỹ.

Theo bà Thu, các đối tác đều nhìn nhận đây là cơ hội để đa dạng hoá sản phẩm về thời lượng và chất lượng chương trình để kích cầu các thị trường khách. Các đối tác ở thị trường mục tiêu như Mỹ, Âu…rất hào hứng với những sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc khai thác tour liên tuyến Đông Dương và nghỉ đông…trong mùa cao điểm cuối năm.

"Chúng tôi đang xúc tiến các kế hoạch kinh doanh, tiếp thị hiệu quả để tận dụng những cơ hội mới nhằm rút ngắn giai đoạn phục hồi thị trường inbound (khách quốc tế đến Việt Nam) và kỳ vọng sẽ bước vào giai đoạn tăng trưởng mới trong năm 2024-2025"- bà Thu nói.

Đọc thêm