Đồng hành cùng người lao động, nền tảng phát triển bền vững của Vinamilk

(PLO)- Trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tình hình địa chính trị thế giới bất ổn, Vinamilk vẫn tiếp tục vững vàng vượt qua các thách thức, nâng cao giá trị thương hiệu lên trên bản đồ ngành sữa toàn cầu.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đây là kết quả của Anphabe trong dự án khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022. Kết quả này có được không chỉ nhờ vào định hướng kinh doanh đúng đắn mà còn đến từ những nỗ lực xây dựng đội ngũ người lao động (NLĐ) chuyên tâm cống hiến, gắn kết cao, hướng đến những mục tiêu, giá trị chung mang tính bền vững của Vinamilk.

Bà Bùi Thị Hương – GĐ Điều hành HC-NS&ĐN Vinamilk (ngoài cùng bên trái) trao chứng nhận cho các doanh nghiệp tại lễ vinh danh 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022

Bà Bùi Thị Hương – GĐ Điều hành HC-NS&ĐN Vinamilk (ngoài cùng bên trái) trao chứng nhận cho các doanh nghiệp tại lễ vinh danh 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022

Rất nhiều khảo sát về thị trường lao động tại Châu Á và Việt Nam đã chỉ ra rằng, để tạo ra được môi trường làm việc gắn kết và tạo hứng khởi cho nhân viên, giờ đây không chỉ là những yếu tố lương cao, thưởng nhiều – thăng tiến nhanh nữa. Nơi làm việc lý tưởng là nơi có thể mang lại cho NLĐ cả về Tài chính ổn định – Môi trường linh hoạt – Sức khỏe thể chất – Tinh thần hạnh phúc – Cảm hứng làm việc và cả về Giá trị mang lại cho xã hội. Với NLĐ, càng đạt được những mong đợi này, họ sẽ càng có khả năng thực hiện công việc hiệu quả hơn, tạo ra giá trị cao hơn với sự gắn kết và đam mê công việc.

Vinamilk thường xuyên đặt ra những mục tiêu và kế hoạch nhằm nâng cao môi trường làm việc hướng đến sự “đổi mới và truyền cảm hứng”, trong đó con người có vai trò trung tâm và cũng là động lực chính để thúc đẩy việc thực thi thành công các kế hoạch chiến lược 2022- 2026 đã đặt ra.

Thế hệ người lao động trẻ của Vinamilk đang đóng góp tích cực vào mục tiêu chung của công ty

Thế hệ người lao động trẻ của Vinamilk đang đóng góp tích cực vào mục tiêu chung của công ty

Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Hành chính, nhân sự, đối ngoại của Vinamilk cho biết: “Hiện nay, Vinamilk đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mang tính chiến lược. Chính vì vậy, việc xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp có tính gắn kết, hấp dẫn, tạo điều kiện cho NLĐ toàn tâm cống hiến, chia sẻ và đóng góp vào những giá trị của công ty là điều tiên quyết để Vinamilk phát triển bền vững, đồng thời tiếp tục đem đến nhiều giá trị cho cộng đồng, xã hội”.

Theo lãnh đạo Vinamilk, các hoạt động liên quan đến NLĐ mà công ty đang triển khai được dựa trên 4 khía cạnh chính:

(1) Thương hiệu và danh tiếng công ty: Xây dựng Vinamilk trở thành một nơi làm việc mà NLĐ nào cũng mong muốn được tham gia và bất kỳ nhân viên nào đều có thể tự hào là thành viên. Đồng thời, tiếp tục phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp và kết hợp với các xu hướng mới để mang đến những giá trị tốt nhất cho cộng đồng và xã hội, là hình mẫu trong việc thực thi các chính sách về phát triển bền vững, môi trường và an sinh xã hội.

(2) Nơi làm việc hấp dẫn: Nâng cao độ hấp dẫn của môi trường làm việc trên các khía cạnh: văn hóa – cơ sở vật chất – phúc lợi và hiệu quả. Từ đó giúp Vinamilk trở thành 1 môi trường làm việc không chỉ đảm bảo được các vấn đề về phúc lợi, an sinh của NLĐ mà còn mang tính kết nối cao, phát huy được thế mạnh của NLĐ, nâng cao giá trị tinh thần và giúp họ hài hòa cuộc sống và công việc.

(3) Nâng bước sự nghiệp: Theo đại diện Vinamilk, sự đổi mới và tăng cường năng lực của công ty gắn liền với sự phát triển năng lực của nhân viên. Chính vì vậy, việc xác định những năng lực quan trọng cần trang bị và lên kế hoạch đào tạo phát triển cho nhân viên để đáp ứng với xu thế mới và yêu cầu mới là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển nhân viên của Vinamilk trong giai đoạn sắp tới.

(4) Sẻ chia giá trị: Bên cạnh các điểm trên thì yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng lực lượng lao động tâm huyết và gắn bó với doanh nghiệp chính là tạo ra sự “kết nối bền vững”. Đây là 1 trong 5 tiêu chí của thông điệp 5K mà bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc của Vinamilk đã đưa ra.

Nhân viên Vinamilk tại Bình Định cùng tới thăm các em nhỏ tại Trung tâm BTXH tỉnh trong chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2022

Nhân viên Vinamilk tại Bình Định cùng tới thăm các em nhỏ tại Trung tâm BTXH tỉnh trong chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2022

Sự yêu quý của NLĐ và mong muốn được đồng hành cùng công ty trong việc tạo ra những giá trị cho cộng đồng xã hội được Vinamilk xây dựng thông qua hoạt động truyền thông nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho nhân viên tham gia vào các hoạt động cộng đồng, xã hội. Qua đó lan tỏa thông điệp tốt đẹp đến từng nhân viên, giúp họ tạo thêm được giá trị cho bản thân thông qua việc cùng Công ty tạo ra những giá trị cho cộng đồng và xã hội.

Vinamilk là đối tác đồng hành cùng Anphabe

Được biết, sau 3 năm liên tiếp giữ vị trí dẫn đầu trong Khảo sát “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” của Anphabe (2017-2020), Vinamilk đã chuyển đổi vai trò của mình thành đối tác đồng hành cùng Anphabe trong dự án Khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam từ năm 2021 đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm