Mới đây, Người Dơi - một trong hai thành viên của Đu Đồ Đút đã có cuộc ghé thăm chóng vánh Sài Gòn.
Anh bật mí đây là lần đầu tiên thành viên của nhóm trực tiếp tiếp xúc với báo chí thay vì trả lời qua email. Còn tại sao không muốn tiếp xúc trực tiếp, tại sao lại phải giấu mặt trên tất cả Vlog, Người Dơi sẽ giải thích rõ ngay phía dưới. Cuộc trò chuyện ngắn ngủi sau một ngày anh làm việc mệt mỏi nhưng cũng đủ giải đáp phần nào năm bí mật xung quanh nhóm Vlog bí ẩn này.
Hơn bốn năm hai tháng ẩn danh trên Vlog
Đu Đồ Đút gồm hai chàng trai: Người Dơi và Người Nhện.
Đu Đồ Đút chính thức thành lập vào 13-2-2013. Không giống các Vlogger khác, thay vì trực tiếp trình bày qua camera, Đu Đồ Đút chọn cách vẽ minh họa bằng bút lông, bảng trắng những hình ảnh vẽ tay đơn giản, gần gũi và nội dung thân thiện, hài hước dành cho mọi lứa tuổi. Tính đến nay đã hơn bốn năm hai tháng, dù đã gặt hái được những thành công nhất định nhưng Đu Đồ Đút vẫn nhất quyết không chịu lộ diện.
Khá nhiều bạn trẻ thắc mắc tại sao đến thời điểm này Đu Đồ Đút vẫn còn giấu mặt. Hay tại các thành viên của nhóm xấu xí lắm à?
Một bật mí nho nhỏ dành cho người hâm mộ là Người Dơi rất thư sinh và đẹp trai (Người Nhện vì chưa có cơ hội gặp mặt nên không thể nhận xét). Chia sẻ về câu chuyện này, người Dơi cười hiền: “Vì chúng mình chỉ muốn làm những con người bình thường. Ra ngoài đổ rác vẫn có thể mặc quần short, áo thun ba lỗ… Ra đường ăn bún đậu mắm tôm vẫn thoải mái cùng bạn bè. Vậy thôi!”.
Tại sao lại là Đu Đồ Đút?
Đu Đồ Đút là cách đọc của Doodle Dude (người vẽ nguệch ngoạc). Tên gọi này xuất phát từ mục tiêu ban đầu: tên gọi phải liên quan đến vẽ nhưng cũng phải thuần Việt và ấn tượng. Vậy là Đu Đồ Đút ra đời.
Năm 2014, Đu Đồ Đút là vlogger thứ ba nhận được quà từ YouTube nhờ số lượng người đăng ký khủng.
Trước đó, JVevermind là người Việt đầu tiên nhận được nút Play vàng từ YouTube, Phở Đặc Biệt là vlogger thứ hai nhận được nút Play bạc tương tự Đu Đồ Đút khi kênh của nhóm hài Thích Ăn Phở đạt 100.000 người đăng ký theo dõi.
Hiện tại, kênh YouTub của Đu Đồ Đút đã có hơn 176.000 người theo dõi. Ngoài ra, Đu Đồ Đút là đối tác truyền thông của nhiều thương hiệu tên tuổi như: Coca-Cola, Yamaha, Fami, Diana…
Tình bạn thân 10 năm của Người Dơi, Người Nhện
Đu Đồ Đút bao gồm hai anh chàng sinh năm 1991: Người Dơi và Người Nhện. Người Dơi có nhiệm vụ: viết, vẽ, dựng. Người Nhện sẽ làm nhiệm vụ bổ sung, biên tập và đọc.
Người Dơi và Người Nhện chơi thân với nhau từ khi còn học cấp 3 trường chuyên, cùng làm chung với nhau nhiều dự án. Đến năm lớp 12, người Dơi đi du học nhưng cả hai vẫn giữ liên lạc. Hiện tại hai người đều làm việc liên quan đến marketing.
Người Dơi bật mí ngay cả nhiều bạn bè cũng không hề biết hai cậu bạn cùng lớp ngày nào chính là thành viên của Đu Đồ Đút đình đám hiện tại.
“Cuộc sống có nhạt đâu mà phải đu bám sự kiện?”
Thay vì chạy theo những tin tức thời sự hay xu hướng mới nhất, Đu Đồ Đút lại lựa chọn những đề tài đơn giản như tết, Valentine hay thậm chí là chuyện ngủ - thức, để gây ấn tượng với bạn đọc.
Hình vẽ và âm nhạc đơn giản, cùng nội dung và cách thể hiện hài hước khiến người xem bị cuốn hút là điểm mạnh riêng biệt của Đu Đồ Đút.
“Chúng mình muốn tạo ra những clip mà bạn có thể xem vào bất cứ thời gian nào, một cái gì đó nhẹ nhàng thoải mái thôi, trong đó tính giải trí luôn đặt lên hàng đầu. Do đó, mình chọn hình thức vẽ kể chuyện, vừa tạo được khác biệt về hình ảnh, vừa phù hợp với kiểu viết của mình và cũng giúp bọn mình không cần phải lộ diện. Cuộc sống có nhạt đâu mà phải đu bám sự kiện đúng không?”.
Ấp ủ dự án Vlog về lịch sử
Hiện tại Đu Đồ Đút đang ấp ủ dự án làm clip về lịch sử Việt Nam.
“Mình không thích môn lịch sử nhưng rất thích nghe về lịch sử Việt Nam. Lịch sử nước mình đâu kém Trung Hoa vậy mà khi đưa vào giảng dạy hay phim ảnh thì… học sinh lại buồn ngủ. Những clip trên mạng hình ảnh đẹp nhưng lại bê nguyên toàn bộ nội dung vào hơi khô. Chúng mình hy vọng có thể góp phần thay đổi, nhẹ nhàng thôi nhưng dễ đi vào lòng bạn đọc. Còn làm như thế nào thì hãy đợi những sản phẩm sắp tới của Đu Đồ Đút nhé” - Người Dơi bật mí.