Tối 6-1, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã được UBND TP.HCM trao giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2021.
Phát biểu tại buổi lễ trao giải, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM nói: "30 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2021 là những gương mặt thương hiệu uy tín, tiêu biểu từ các lĩnh vực, ngành nghề.
Trong đó, có những thương hiệu được khẳng định từ chính những giá trị cốt lõi đã hình thành và phát triển bền vững. Đồng thời có những thương hiệu được khẳng định từ chính trong những điều kiện khó khăn nhất trong dịch bệnh. Họ không chỉ kiên cường, bản lĩnh, linh hoạt thích ứng mà còn tạo ra những giá trị tích cực, lan tỏa đến cộng đồng”.
Ông Nguyễn Văn Thanh- Tổng giám đốc, đại diện EVNHCMC đón nhận giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2021.
Là một trong 30 đơn vị được UBND TP trao giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2021, trong năm qua, EVNHCMC đã vượt qua những khó khăn do dịch bệnh COVID-19, hoàn thành xuất sắc kế hoạch đã đề ra.
Cụ thể, EVNHCMC luôn đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho TP với tăng trưởng bình quân 5,09%/năm trong giai đoạn 2016-2020 và đạt 25,8 tỉ kWh trong năm 2020.
Tổn thất điện năng giai đoạn 2016-2020 giảm bình quân 0,25%/năm. Năm 2021, tỉ lệ tổn thất điện năng tiếp tục giảm xuống còn 3,12% (thấp nhất cả nước và đạt mức tiên tiến trong khu vực ASEAN). Các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện liên tục được cải thiện.
Cuối năm 2021, thời gian mất điện bình quân/khách hàng/năm (SAIDI) chỉ còn 40 phút/năm; số lần mất điện bình quân/khách hàng/năm chỉ còn 0,55 lần/năm (thấp nhất cả nước). Năng suất lao động tăng bình quân hơn 8%/năm trong giai đoạn 2016-2020. Chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng được hoàn thiện.
Hạ tầng công nghệ thông tin để cung cấp các dịch vụ trực tuyến được xây dựng hoàn chỉnh, đáp ứng 100% dịch vụ trực tuyến mức độ 4 đối với tất cả 19/19 loại hình dịch vụ điện. Trong đó, có 12 loại hình dịch vụ đã đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tỉ lệ giải quyết trực tuyến các dịch vụ điện đã đạt 100%. …
Trong năm 2021, không chỉ vững vàng vượt qua các khó khăn do đại dịch COVID gây ra, EVNHCMC còn chủ động tham gia cùng TP phòng chống dịch thông qua việc đảm bảo cung cấp điện ưu tiên, liên tục, an toàn cho các bệnh viện và cơ sở y tế, cơ sở cách ly phòng dịch.
Đồng thời đã chủ động tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ quỹ mua vaccine, ủng hộ trang thiết bị phòng chống dịch và hỗ trợ người dân khó khăn vì dịch bệnh. Tổng giá trị ủng hộ lên đến hơn 42 tỉ đồng.
Bên cạnh đó, EVNHCMC đã thực hiện việc giảm tiền điện theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam với giá trị tương ứng 581,5 tỉ đồng trong năm 2021, tính chung cho 2 năm 2020-2021 gần 2.100 tỉ đồng.