Theo sở này, qua một tháng triển khai thí điểm (bắt đầu từ ngày 12-12-2022), đến ngày 10-1-2023 sở đã chính thức vận hành tiếp nhận và xử lý hồ sơ công bố hợp quy sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng theo hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.HCM.
Từ khi vận hành đến nay, sở đã giải quyết 60 hồ sơ thí điểm trong năm 2022 và 785 hồ sơ chính thức trong năm 2023 (tính đến ngày 28-2-2023) thông qua hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.HCM. Tất cả hồ sơ đều đảm bảo thời hạn xử lý theo quy định.
Với việc vận hành hệ thống mới, sở đã quản lý tiến độ giải quyết hồ sơ theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 hiệu quả hơn do tự động cập nhật thời gian luân chuyển giữa các bước; quản lý chuyên ngành tốt hơn nhờ hệ thống có khả năng thống kê dữ liệu đã đăng ký và được tiếp nhận.
Sở Xây dựng TP cho biết sẽ phối hợp với Sở TT&TT tiếp tục hoàn thiện các tính năng, công cụ của hệ thống trên nhằm ngày càng tối ưu hóa, trích xuất và xử lý dữ liệu, tự động liên kết ban hành kết quả của thủ tục, ứng dụng chữ ký số… Qua đó đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân, tổ chức và doanh nghiệp trong thời đại kỷ nguyên số hiện nay.
Theo Sở TT&TT, trên cơ sở hợp nhất cổng dịch vụ công trực tuyến và hệ thống một cửa điện tử, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.HCM được triển khai đáp ứng đầy đủ các tính năng, được kết nối, tích hợp với cổng dịch vụ công quốc gia.
Nhằm nâng cao tính công khai, minh bạch, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính còn cung cấp công cụ theo dõi về tiến trình, nhật ký hồ sơ, ghi nhận tất cả nội dung trao đổi, giao dịch điện tử giúp cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trực tiếp theo dõi, giám sát hồ sơ của mình. Qua đó tạo thành công cụ để giám sát việc thực hiện dịch vụ công của các cơ quan nhà nước.