Cần Thơ: Chuẩn bị cho hơn 13.000 thí sinh thi vào lớp 10

Chiều 1-6, tại cuộc họp thường kỳ tháng 5 của UBND TP Cần Thơ, Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Hồng Thắm đã có báo cáo về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn TP.

Cuộc họp thường kỳ của UBND TP Cần Thơ chiều 1-6. Ảnh: NHẪN NAM

Theo đó, toàn TP có 29 điểm thi với 13.380 thí sinh đăng ký dự thi. Tổng số người tham gia coi thi là 1.595 người.

Về chuẩn bị cơ sở vật chất, bà Thắm cho biết Sở đã bố trí phòng thi theo số lượng thí sinh đăng ký. Mỗi điểm thi cũng đã bố trí hai phòng thi dự phòng theo hướng dẫn của ngành y tế, đảm bảo trang thiết bị phòng, chống dịch.

Theo bà Thắm, đến 8 giờ sáng 1-6, 100% cán bộ coi thi, nhân viên cùng hơn 10.000 đã hoàn tất khai báo y tế. Dự tính đến chiều 1-6, toàn bộ thí sinh sẽ hoàn tất việc khai báo y tế trực tuyến. Và trước ngày thi một ngày sẽ cập nhật lại thông tin khai báo y tế này đối với tất cả cán bộ coi thi, nhân viên và thí sinh để đảm bảo an toàn phòng dịch.

“Đến thời điểm này, hội đồng tổ chức tuyển sinh của TP đã hoàn tất khâu rà soát. Dự kiến từ ngày 31-5 đến ngày 3-6, sẽ lập đoàn kiểm tra đi rà soát lại một lần nữa để đảm bảo các yêu cầu đề ra” – bà Thắm cho hay.

Sau khi bà Thắm báo cáo, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Tấn Hiển hỏi “hội đồng ra đề thi tình hình sao, có ổn không?”. Bà Thắm cho biết “tiếp nhận ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch thường trực UBND TP, đến thời điểm này nhân sự bổ sung cho hội đồng ra đề thi đã đảm bảo yêu cầu”.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Trần Việt Trường yêu cầu ngành giáo dục tham mưu tốt cho TP trong việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT, đảm bảo nghiêm túc, an toàn trong phòng chống dịch.

"Ngành giáo dục theo dõi sát diễn biến tình hình dịch để có tham mưu giải pháp kịp thời cho lãnh đạo TP trong chỉ đạo các việc liên quan" - ông Trường yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm