Thanh Hóa: Phụ huynh mắc COVID, hơn 1.700 học sinh nghỉ học

Sáng nay (7-5), Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa) hơn 1.700 học sinh cùng khoảng 100 cán bộ giáo viên phải nghỉ học và yêu cầu cách ly tại nhà theo quy định phòng chống dịch, sau khi trường này phát hiện phụ huynh dương tính với COVID-19.

Theo đó, vào tối 6-5, anh NBT (42 tuổi), ngụ ở phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) là phụ huynh của 2 học sinh đang học tại lớp 3A và 5H) có kết quả dương tính với COVID-19. Ngay sau đó, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã phát đi thông báo khẩn về việc cho toàn thể học sinh, cán bộ giáo viên nghỉ từ ngày 7-5.

Ngoài ra, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cũng yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lưu ý liên hệ mật thiết với phụ huynh để cập nhật tình hình sức khỏe của học sinh qua Zalo, Facebook. Trước đó, chiều ngày 29-4, bệnh nhân T. đã đến Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đón 2 con.  

Trong khi đó, hai con của bệnh nhân T. cũng chỉ tiếp xúc với cô giáo, các bạn trong lớp vào ngày 29-4. Từ ngày 30-4 đến nay, các con của bệnh nhân T. nghỉ học và cách ly tại nhà. Hiện tại, vợ cùng 2 con của bệnh nhân T. đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Khu chung cư Đông Phát (TP Thanh Hóa) vắng lặng sau khi phát hiện 1 bệnh nhân mắc COVID-19. Ảnh: Đ.TRUNG

Ông Lê Thành Đồng, Phó phụ trách Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa xác nhận với PV, toàn bộ học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi ở TP Thanh Hóa phải tạm nghỉ vì một phụ huynh mắc COVID-19.

Cũng theo ông Đồng, học sinh và giáo viên của 2 lớp 3A, 5H đã được lấy xét nghiệm ngay sau khi phát hiện phụ huynh mắc COVID-19. Sau đó sẽ thực hiện xét nghiệm COVID-19 đối với tất cả các học sinh, giáo viên.

Trong sáng nay (7-5), trao đổi với PLO.VN, ông Lương Ngọc Trương- Giám đốc Trung tâm kiểm soát tỉnh Thanh Hóa cho biết, 116 mẫu F1 đều đã âm tính COVID-19 (lần 1), trong đó có 46 F1 liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2 và 70 mẫu F1 tiếp xúc với BN NBT (BN3091). Ông Trương cho biết thêm, toàn bộ các F2 liên quan cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với COVID-19.

Trước đó, như PLO.VN đưa tin, Thanh Hóa phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng là lái xe cho đoàn chuyên gia Trung Quốc có người mắc COVID-19, đồng thời cách ly tập trung đối với 70 trường hợp là F1.

Tối 6-5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa vừa công bố một ca dương tính với COVID-19 là ông NBT (42 tuổi), ngụ ở khu Chung cư Đông Phát, phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) là lái xe cho đoàn chuyên gia Trung Quốc có người mắc COVID-19 với lịch trình di chuyển phức tạp.

Cụ thể, ngày 23-4, anh T. tiếp xúc với năm chuyên gia người Trung Quốc tại khách sạn Như Nguyệt (Yên Bái). Ngày 24-4, anh di chuyển sang Lai Châu và gặp đoàn chuyên gia tại huyện Phong Thổ vào khoảng 15 giờ chiều, tối đi ăn cùng đoàn tại Thị trấn Tân Uyên tỉnh Lai Châu.

Ngày 25-4, anh T. cùng đoàn ăn sáng tại thôn Nam Vai, xã Gia Hội, Văn Chấn tỉnh Yên Bái, sau đó di chuyển về khách sạn Bảo Yến có địa chỉ tại xã Nghĩa Lộ (Yên Bái). Ngày 26-4, anh cùng 5 chuyên gia Trung Quốc về Công ty Vinatop ở Vĩnh Phúc, đến tối 27-4 đoàn quay lại Khách sạn Bảo Yến.

Ngày 28-4, anh T. đưa hai chuyên gia Trung Quốc và một phiên dịch lên đồi kiểm tra mẫu quặng ở Nam Thôn, Gia Hội, Yên Bái và sau đó đưa đoàn về Vĩnh Phúc. Cùng ngày, anh T. di chuyển về nhà tại số 102-N10 thuộc khu Chung cư Đông Phát (Đông Vệ, TP. Thanh Hóa).

Ngày 28-4, anh T. có uống cà phê ở số 503, Lê Hoàn, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa và chiều cùng ngày đưa hai con về quê gặp bố mẹ, anh chị và các cháu ở xóm 4, xã Nga An, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa). Đến ngày 30-4, nghe tin đoàn chuyên gia có người dương tính với COVID-19, anh T. liên hệ với Trung tâm y tế TP Thanh Hóa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm