Masterise Homes vừa giới thiệu hai dự án Grand Marina, Saigon và khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi tại Singapore cuối tháng 9. Tọa lạc tại vị trí trung tâm hai thành phố lớn nhất Việt Nam, cả hai dự án đều gắn liền với các thương hiệu của Marriott International - tập đoàn khách sạn nổi tiếng hàng đầu thế giới.
Nhiều nhà đầu tư Singapore quan tâm dự án bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam. Ảnh: Masterise Homes |
Nhiều tờ báo, hãng thông tấn quốc tế như Bloomberg, Asia Today... đưa tin các phiên tư vấn, giới thiệu tại Singapore đã thu hút hàng trăm nhà đầu tư. Số lượng khách tham gia sự kiện được giới hạn, chỉ dành riêng cho các khách hàng VIP của Druce - đối tác phân phối bất động sản toàn cầu của Masterise. Sự kiện này cũng đánh dấu lần đầu tiên sản phẩm bất động sản hàng hiệu của Việt Nam tiếp cận thị trường Singapore.
Nhiều tờ báo, hãng thông tấn quốc tế như Bloomberg, New StraitsTimes, Asia Today... đưa tin các phiên tư vấn, giới thiệu tại Singapore đã thu hút hàng trăm nhà đầu tư. |
Ông Martin Koh, CEO Druce Singapore cho biết phản hồi tích cực từ nhà đầu tư Singapore tại sự kiện vừa qua đã chứng minh sức hấp dẫn "xuyên biên giới" của các dự án căn hộ hàng hiệu.
"Chúng tôi tự tin có thể giúp bất động sản Việt Nam ghi điểm tại thị trường quốc tế, vì hai dự án của Masterise Homes có điểm mạnh mà nhiều sản phẩm khác không có - đó là danh tiếng toàn cầu của các thương hiệu thuộc tập đoàn Marriott," ông Martin nhấn mạnh.
Trả lời khảo sát tại sự kiện, các nhà đầu tư Singapore cho biết yếu tố khiến họ cân nhắc xuống tiền chính là vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố và thương hiệu gắn liền với bất động sản. Theo đại diện Masterise Homes, đây cũng chính là hai điểm mạnh được nhà đầu tư Hong Kong đánh giá cao trong đợt mở bán Grand Marina, Saigon năm 2021.
Trước đó, Masterise Homes từng kết hợp với Asia Bankers’ Club ra mắt Grand Marina, Saigon tại Hong Kong. Những sự kiện mở bán thành công liên tiếp khẳng định nhu cầu của giới đầu tư quốc tế với bất động sản Việt Nam, cũng như niềm tin dành cho các dự án mang thương hiệu Marriott International.
Theo Báo cáo Thịnh vượng (Wealth Report) mới nhất của Knight Frank, lượng người giàu có tài sản ròng từ một triệu USD trở lên tại Việt Nam sẽ tăng mạnh hơn 59% trong 5 năm tới. Ngoài ra, lượng người siêu giàu với khối tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên cũng tăng lên 26%.
Theo một số chuyên gia, đối với tầng lớp giàu có, bất động sản hàng hiệu là một trong những danh mục đầu tư hấp dẫn, bởi đây là loại tài sản có triển vọng tăng giá tích cực, đồng thời khẳng định vị thế xã hội và phong cách sống khác biệt. Đặc biệt, danh mục đầu tư của họ không chỉ tập trung tại các thành phố lớn như New York hay Los Angeles, mà mở rộng ra nhiều thành phố trên thế giới. Xu hướng làm việc từ xa, tham vọng sở hữu bất động sản diện tích lớn và tận hưởng cuộc sống không giới hạn luôn thúc đẩy nhóm khách hàng giàu có tìm kiếm bất động sản hàng hiệu trên toàn cầu.
Bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho biết, trong bối cảnh số lượng người thu nhập cao ngày càng gia tăng tại Việt Nam và khách quốc tế quay trở lại sau đại dịch, phân khúc cao cấp sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn, nhất là các dự án với thương hiệu mạnh đảm bảo cho chất lượng sản phẩm.
"Bất động sản Việt Nam sẽ chứng kiến sự dịch chuyển mạnh mẽ nhu cầu tại phân khúc cao cấp, vốn đang có mức giá hợp lý hơn so với các thị trường khu vực, cũng như sở hữu tiềm năng tăng giá tích cực", bà Dung cho hay.
Năm 2021, Marriott International đã giới thiệu dự án bất động sản hàng hiệu trọng điểm đánh dấu cột mốc gia nhập thị trường Việt Nam - Grand Marina, Saigon với quy mô gần 4.200 căn hộ hàng hiệu. Đây được coi là khu căn hộ hàng hiệu lớn hàng đầu thế giới, theo Graham Associates, đồng thời xác lập phân khúc bất động sản hàng hiệu tại thị trường Việt Nam.
"Với việc mở cửa du lịch trở lại, chúng tôi hy vọng Việt Nam sẽ phục hồi nhanh chóng và rất mong có thể tiếp tục mở rộng danh mục của mình đến nhiều địa điểm tại đất nước đầy sức hút này", bà Emma Smithson, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Marriott International chia sẻ với Bloomberg.
Thương hiệu này đang từng bước thực hiện kế hoạch mở rộng danh mục gấp 4 lần tại thị trường Việt Nam, dự kiến bổ sung gần 9.000 phòng khách sạn và căn hộ hàng hiệu trong 4 năm tới. Điều này được giới đầu tư đánh giá là tín hiệu tích cực cho thấy bất động sản Việt Nam ngày càng có sức hút trên trường quốc tế.