Mới đây, Sở GTVT TP.HCM đã đề xuất phương án nâng cấp, mở rộng đường Ung Văn Khiêm và đường Bình Quới (đoạn từ đường Hồ Ngọc Cẩn đến bến đò Bình Quới, quận Bình Thạnh) với tổng vốn đầu tư hơn 6.000 tỉ đồng.
Dự kiến mở rộng lên 30 m
Cụ thể, Sở GTVT TP đề xuất mở rộng 1,7 km đường Ung Văn Khiêm (đoạn từ ngã năm Đài liệt sĩ đến nhà hàng Tân Cảng) lên 30 m, quy mô 6 làn xe, tổng mức đầu tư 2.396 tỉ đồng. Dự án triển khai trong giai đoạn 2024-2029.
Cạnh đó, Sở GTVT TP cũng đề xuất nâng cấp, mở rộng 3,3 km đường Bình Quới (đoạn từ đường Hồ Ngọc Cẩn đến bến đò Bình Quới). Đoạn đường này dự kiến được mở rộng lên 30 m, tổng mức đầu tư gần 4.000 tỉ đồng từ ngân sách TP. Dự kiến triển khai trong giai đoạn 2024-2030.
Vất vả lưu thông giờ cao điểm
Theo ghi nhận của PLO, vào giờ cao điểm các phương tiện vất vả lưu thông trên đường Ung Văn Khiêm, đoạn từ ngã 5 Đài Liệt Sĩ đến khu du lịch Tân Cảng.
Nhiều năm qua tuyến đường này là “điểm đen” ùn ứ giao thông, các phương tiện lưu thông thường xuyên xếp hàng dài, nối đuôi nhau di chuyển chậm. Cạnh đó, đường hiện hữu nhỏ hẹp, nhiều hộ kinh doanh, buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường khiến cho tình trạng ùn ứ càng gia tăng.
Bà Ngọc Sang, quận Bình Thạnh cho biết: “Tình trạng ùn ứ trên đường Ung Văn Khiêm đã tồn tại thời gian dài và ngày càng gia tăng. Người lưu thông thì vất vả, người dân sống ở đây cũng gặp nhiều khó khăn. Tôi hy vọng tuyến đường sớm được mở rộng để giao thông qua khu vực được thông thoáng”.
Cách đó không xa, đường Bình Quới cũng trong tình trạng tương tự. Đường hiện hữu nhỏ hẹp, tổ chức giao thông gồm 2 làn xe, không có dải phân cách giữa.
Bên cạnh đó, trên đường Bình Quới có nhiều trường học, vào giờ tan tầm nhiều xe máy, học sinh lưu thông len lỏi giữa các xe tải, xe bus, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
Dưới đây là hình ảnh PLO ghi nhận tình trạng giao thông trên 2 tuyến đường: