Hiện trạng các tuyến đường đủ điều kiện thu phí vỉa hè ở TP.HCM

Hiện trạng các tuyến đường đủ điều kiện thu phí vỉa hè ở TP.HCM

(PLO)- Hiện đa phần các tuyến đường đủ điều kiện thu phí vỉa hè ở quận 1, quận 10, quận 11 đang bị người dân lấn chiếm làm bãi giữ xe, kinh doanh... khiến người đi bộ phải đi xuống lòng đường.

Mới đây, các quận 1, quận 10 và quận 11 đã có văn bản báo cáo Ban An toàn giao thông TP.HCM, Sở GTVT TP.HCM về việc đề xuất danh mục các tuyến đường sử dụng tạm thời một phần hè phố ngoài mục đích giao thông.

Theo đó, các tuyến đường đủ điều kiện thu phí vỉa hè ở các quận như sau: quận 1 có 52 tuyến đường, quận 10 có 28 tuyến đường và quận 11 chỉ có 1 tuyến đường.

Theo ghi nhận của PLO, đa phần các tuyến đường đủ điều kiện thu phí vỉa hè ở quận 1, quận 10, quận 11 đều bị người dân lấn chiếm phục vụ mục đích cá nhân như làm nơi giữ xe, kinh doanh, buôn bán...

thu phí vỉa hè
Khu vực đường Lý Thường Kiệt, trước Bệnh viện Trưng Vương (quận 10) được đề xuất sử dụng hè phố tạm thời làm điểm trông, giữ xe có thu phí.
thu-phi-via-he-10.jpg
Theo ghi nhận của PLO, hiện nhiều đoạn vỉa hè trên đường Lý Thường Kiệt (quận 10) được trưng dụng làm nơi giữ xe, một số đoạn khác được dùng để buôn bán, kinh doanh,...
thu-phi-via-he-18.jpg
thu-phi-via-he-11.jpg
Tương tự, vỉa hè trên đường Tô Hiến Thành (quận 10), bên hông bệnh viện Trưng Vương cũng đang được rào chắn phục vụ cho việc giữ xe của bệnh viện.
thu-phi-via-he-19.jpg
Khu vực này cũng vừa được quận 10 đề xuất sử dụng hè phố tạm thời làm điểm trông, giữ xe có thu phí.
thu-phi-via-he-13.jpg
Vì vỉa hè trên đường Tô Hiến Thành (quận 10) đang được rào chắn để giữ xe dẫn đến người đi bộ không còn lối đi, phải đi xuống lòng đường.
thu-phi-via-he-12.jpg
thu-phi-via-he-16.jpg
Tương tự, đường Lê Hồng Phong (quận 10) cũng nằm trong danh sách các tuyến đường tạm thời sử dụng hè phố làm điểm tổ chức kinh doanh dịch vụ, mua bán hàng hóa có thu phí.
thu-phi-via-he-20.jpg
Hiện tình trạng dừng, đỗ xe, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên đường Lê Hồng Phong (quận 10) diễn ra hết sức phức tạp.
thu-phi-via-he-9.jpg
Đa phần các cửa hàng kinh doanh, buôn bán trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10) đều sử dụng vỉa hè để tổ chức giữ xe cho khách hàng.
thu-phi-via-he-8.jpg
Đường Ba Tháng Hai (quận 10) đã được kẻ vạch, nhiều cửa hàng sắp xếp xe máy gọn gàng, chừa lối đi phục vụ người đi bộ.
thu-phi-via-he-15.jpg
thu-phi-via-he.jpg
Cách đó không xa, vỉa hè trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) chật kín xe dù có vạch vàng phân chia.
thu-phi-via-he-1.jpg
Trái ngược với hình ảnh đó, đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1) nhiều đoạn xe sắp xếp gọn gàng.
thu-phi-via-he-4.jpg
thu-phi-via-he-2.jpg
Theo ghi nhận của PLO, đa phần các tuyến đường đủ điều kiện thu phí đều có vỉa hè rộng rãi, thông thoáng, đảm bảo phần vỉa hè cho người đi bộ tối thiểu 1,5 m.
thu-phi-via-he-3.jpg
Khu vực vỉa hè đường Võ Thị Sáu (quận 1) nhiều đoạn được người dân tận dụng bày bàn ghế buôn bán.
thu-phi-via-he-5.jpg
Trước đó, đường Võ Thị Sáu (quận 1) cũng đã được kẻ vạch vàng, chuẩn bị cho việc thu phí vỉa hè.
thu-phi-via-he-14.jpg
Đa phần các hộ kinh doanh trên các tuyến đường kể trên đều đã nắm được thông tin về việc thu phí vỉa hè. Một số hộ kinh doanh tán thành và cho rằng cần thiết phải thu phí để sắp xếp lại trật tự vỉa hè, tạo tính công bằng cho các hộ kinh doanh. Tuy nhiên, đa phần các hộ kinh doanh đều băn khoăn về quy trình thu phí, mức giá phải chi trả...

Đọc thêm