Ngày 14-4, sau 4 ngày diễn ra, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024 đã kết thúc với trên 80.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm; doanh thu ước tính trên 180 tỷ đồng.
Bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, qua khảo sát và thống kê nhanh của 50 đơn vị tham gia hội chợ, doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày đạt được con số khá ấn tượng ước tính trên 180 tỷ đồng.
Hội chợ thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc với trên 12.000 cuộc hẹn (B to B) bên lề; đã có hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại đây.
Trong thời gian diễn ra hội chợ đã có 23 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức. Các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch và hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế đã tạo ra không khí sôi nổi, góp phần quan trọng phục hồi, đẩy nhanh tăng tốc, phát triển du lịch Việt Nam nhanh và hiệu quả.
Diễn đàn Du lịch Việt Nam- chuyển đổi xanh để phát triển bền vững thu hút đông đảo các cơ quan quản lý, nhà nghiên cứu, chuyên gia du lịch và lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch.
Diễn đàn đã cụ thể hóa nội dung và yêu cầu của chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch; đề xuất các cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả để huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong du lịch, hướng tới thực hóa các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh…