Hơn 32 triệu USD đầu tư vào quả trứng gà Việt Nam

Tập đoàn quản lý đầu tư hàng đầu tại thị trường Việt Nam VinaCapital vừa công bố khoản đầu tư 32,5 triệu USD vào Công ty Cổ phần Ba Huân, một trong những doanh nghiệp cung cấp trứng và thịt gia cầm tươi, thực phẩm chế biến.

Với khoản đầu tư này, VOF trở thành nhà đầu tư chiến lược tại Ba Huân và dự tính xem xét tăng thêm vốn đầu tư trong 12 tháng tới nếu doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh theo thỏa thuận giữa đôi bên.

Công ty Ba Huân đang chiếm hơn 30% thị phần trứng gia cầm đã qua xử lý tiệt trùng trên cả nước, với hơn 1,7 triệu trứng gia cầm các loại được đưa ra thị trường mỗi ngày. Bên cạnh đó, hằng ngày công ty còn cung cấp cho thị trường hơn 25 tấn thịt chế biến từ hơn 15.000 con gà.

VinaCapital cho biết theo số liệu của DBS Bank, lượng thịt gà tiêu thụ tại Việt Nam có mức tăng trưởng hằng năm kép (CARG) đạt 8,6%. Theo dự báo, dựa trên tốc độ đô thị hóa, sự mở rộng của tầng lớp trung lưu và thu nhập dành cho chi tiêu cao hơn, con số này sẽ đạt gần 17 kg/người/năm trước năm 2021, hơn gấp đôi so với mức 8 kg năm 2015.

Ông Andy Ho, Giám đốc điều hành tập đoàn VinaCapital, cho biết một trong các chiến lược mà VinaCapital rất chú trọng là tham gia đầu tư lâu dài vào các doanh nghiệp thực phẩm an toàn, ứng dụng công nghệ cao để phục vụ cho tiêu dùng nội địa.

Sự hợp tác giữa đôi bên để đưa các kinh nghiệm, kiến thức quản trị mới giúp doanh nghiệp nâng chất lượng quản trị và vững bước tiến vào giai đoạn tăng trưởng kế tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Bản tin trưa 13-03: Yêu cầu kiểm tra Baby Three in hình giống đường lưỡi bò; Đôi tình nhân buôn ma túy xuyên quốc gia

Bản tin trưa 13-03: Yêu cầu kiểm tra Baby Three in hình giống đường lưỡi bò; Đôi tình nhân buôn ma túy xuyên quốc gia

(PLO)- Mạo danh chuyến bay giải cứu, chiếm đoạt hơn 1,7 tỉ đồng; Đôi tình nhân điều hành đường dây ma túy xuyên quốc gia ở TP.HCM; Người bán hàng livestream lo lắng vì sàn thương mại điện tử tăng phí; Yêu cầu các tỉnh, thành kiểm tra đồ chơi Baby Three in hình giống đường lưỡi bò.

Đọc thêm

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

(PLO)- Bán lẻ truyền thống với hệ thống cửa hàng vẫn giữ vai trò quan trọng nhờ mang đến trải nghiệm trực quan, dịch vụ tư vấn trực tiếp và tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Do đó, các nhà bán lẻ cần thích ứng và tạo ra một xu hướng kết hợp bán lẻ trực tuyến và truyền thống.