Khách sạn chạy đua tăng sao cho bánh trung thu cao cấp

(PLO)- Sức nóng cạnh tranh trong dòng bánh trung thu cao cấp của các hệ thống khách sạn nổi tiếng đã thúc đẩy không khí trung thu thêm sôi động.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tham gia vào lĩnh vực phân phối bánh trung thu nhiều năm nay, ông Nguyễn Văn Hệ, đại diện công ty TNHH Enjoy cho biết, năm nay mùa bánh trung thu khởi động sớm hơn mọi năm khi các hãng đã công bố bảng giá từ 2-3 tuần trước.

Cũng theo ông Hệ, ngoài phân khúc bánh tầm trung và phổ thông đến từ các thương hiệu lâu đời như Kinh Đô, Như Lan, Hỷ Lâm Môn… thì năm nay phân khúc bánh cao cấp, đặc biệt là cuộc đua đến từ các hệ thống khách sạn nổi tiếng đang diễn ra khá sôi nổi.

“Qua quan sát thị trường, tôi nhận thấy năm nay số lượng khách sạn tham gia vào cuộc đua cung ứng bánh trung thu phân khúc cao cấp ngày một tăng. Trong đó, ngoài việc tập trung vào chất lượng bánh thì các khách sạn còn tăng sao cho hộp bánh thông qua bao bì sản phẩm. Chính vì thế, giá bán mỗi hộp cũng xấp xỉ hàng triệu đồng”- ông Hệ nói.

Thực tế, dù chỉ chiếm khoảng 2-3% thị phần nhưng từ giữa tháng 7, trên các Fanpage của nhiều khách sạn nổi tiếng như Sheraton Saigon Hotel & Tower, Park Hyatt Saigon, InterContinental Hanoi Landmark72, Mia Saigon, Le Méridien Saigon.... đã thông báo việc mở bán các bộ các sưu tập bánh trung thu thủ công cao cấp mang nhiều màu sắc và dấu ấn riêng từ chất liệu cho tới bao bì. Giá bán mỗi hộp bánh này từ 1 - 7 triệu đồng.

Cụ thể, Sheraton Saigon cho biết, ngoài các nhân truyền thống và sò điệp XO, lần đầu tiên đơn vị này đưa trà Long Tĩnh - một loại trà nổi tiếng của Trung Quốc vào nhân bánh. Còn Park Hyatt Saigon lại sử dụng các nhân bánh cao cấp như gà tiềm đông trùng hạ thảo và nấm linh chi, nhân bánh bào ngư - hải sản...

Trong khi hãng bánh đến từ Mia Saigon lại lựa chọn điểm nhấn là đưa đặc sản của Việt Nam vào nhân bánh như hạt óc chó Hà Giang, hạt điều Bình Phước, mứt sen Bảo Minh...

Các khách sạn cao cấp đang đẩy đẩy mạnh phân phối sản phẩm bánh trung thu mang thương hiệu của riêng mình. Ảnh: Sheraton

Các khách sạn cao cấp đang đẩy đẩy mạnh phân phối sản phẩm bánh trung thu mang thương hiệu của riêng mình. Ảnh: Sheraton

Không chỉ thế, các đơn vị này cũng chạy đua tăng hạng cho bánh khi đẩy mạnh mẫu mã bao bì sản phẩm. Nếu như các năm trước, hộp bánh thường là chất liệu giấy cao cấp, hộp gấm hoặc gỗ thì năm nay lại có sự đầu tư hơn khi nhiều đơn vị sử dụng hộp làm từ các chất liệu da với hình dáng như vali cầm tay hoặc túi xách thời trang, có chốt mở mạ vàng như bộ sưu tập Mộng Thu của khách sạn Sheraton Saigon.

Hay bộ sưu tập bánh Thất Nguyệt với hộp sơn mài phiên bản giới hạn của Park Hyatt Saigon, có giá lên tới 6,8 triệu đồng (gồm bánh, trà và rượu).

Ông Julian Wong, Tổng giám đốc Sheraton Saigon Hotel & Tower, nhìn nhận bánh trung thu thủ công đang là sản phẩm bán lẻ nổi tiếng của Sheraton trong suốt 19 năm qua. Với sức hút này, ông Julian Wong cho biết, khách sạn đã cung ứng sản lượng lên đến hơn 125.000 cái/năm.

Theo đó, năm nay giá bán mỗi hộp bánh của Sharaton dao động từ 1,2 - 2,8 triệu đồng cho hộp 4 bánh, trọng lượng mỗi bánh từ 150g - 220 gram.

Đại diện một khách sạn khác cũng tiết lộ: Dù các sản phẩm bánh trung thu có giá bán khá cao nhưng tính thủ công và sự nghệ thuật được truyền tải qua mỗi vỏ hộp lại chính là sức hút và điểm nhấn riêng biệt mà các thương hiệu bánh 5 sao không sợ bị "hòa nhập" trên thị trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm