Khai mạc triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024

(PLO)-Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024 là cơ hội để DN tìm hiểu sâu hơn về ngành dịch vụ logistics không ngừng đổi mới và phát triển.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 1-8, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam và VINEXAD (Bộ Công thương) tổ chức khai mạc triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024 với chủ đề “Logistics xanh - Nền tảng phát triển bền vững”.

Triển lãm thu hút sự tham gia 300 doanh nghiệp (DN) Việt Nam, 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Đức, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore...

Các DN mang đến triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024 bức tranh toàn diện về những đổi mới trên các lĩnh vực “xương sống” của ngành logistics. Nội dung gồm các chủ đề như: vận tải và giao nhận, kho thông minh và chuỗi cung ứng lạnh, ứng dụng công nghệ logistics…

Logistics Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng (áo tím) tham quan một gian hàng tại triển lãm. Ảnh: TÚ UYÊN

Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng cho biết, ngành logistics đóng vai trò quan trọng góp phần đưa tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam liên tục tăng trưởng. Riêng sáu tháng đầu năm 2024 đạt hơn 369 tỉ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo bà Thắng, triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam tổ chức lần đầu tiên vào năm ngoái, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hội nhập quốc tế của ngành logistics Việt Nam.

"Đồng thời, rất vui khi năm nay số lượng DN các quốc gia và vùng lãnh thổ tăng 30% so với năm ngoái. Lượng khách đăng ký tham dự cũng tăng và đa dạng về thành phần, ngành nghề.

Chúng ta sẽ có cơ làm mới các mối quan hệ kinh doanh. Thảo luận về những phương pháp tiên tiến nhất để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường hiện đại”- bà Thắng nói.

Logistics Việt Nam
Ngày đầu khai mạc triển lãm thu hút đông đảo khách đến tham quan. Ảnh: TÚ UYÊN

Ông Võ Quốc Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Cảng quốc tế Long An cho biết, hàng hóa Việt Nam xuất khẩu qua cảng biển rất nhiều nhưng về quy mô đầu tư chưa bằng so với thế giới.

Những cảng biển tốp đầu thế giới nhờ có vị trí địa lý thuận lợi, có chính sách, cơ chế, hạ tầng đầu tư bài bản nên sự phát triển cảng biển thuận lợi.

Tại Việt Nam hạ tầng là yếu tố quan trọng để ngành cảng biển phát triển, đặc biệt là hạ tầng giao thông.

“Chúng tôi vinh dự đón các đoàn khách quốc tế, trong nước đến khảo sát cảng Quốc tế Long An. Qua đó để có cái nhìn thực tế về hoạt động cảng, cơ sở hạ tầng logistics của một trong những cửa ngõ chính cho thương mại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và quốc tế.

Từ đó, chúng tôi kết nối sâu hơn trong lĩnh vực logistics, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới với các DN đối tác quốc tế”- ông Huy nói.

Việt Nam nằm trong tốp 10 thị trường logistics mới nổi, xếp hạng 4 về chỉ tiêu cơ hội logistics quốc tế và có tiềm năng phát triển hàng đầu của khu vực Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm