Không để hàng hóa tăng giá đột biến dịp tết

Trong báo cáo về hoạt động thương mại tháng 11 và 11 tháng năm 2020 vừa công bố, Bộ Công Thương dự báo giai đoạn cuối năm, tết Dương lịch thị trường hàng hóa sẽ sôi động hơn. Với việc chuẩn bị nguồn hàng sớm, sự chủ động của các doanh nghiệp (DN) nên cung cầu, giá cả hàng hóa sẽ không có biến động bất thường.
Tuy nhiên, bộ tiếp tục yêu cầu các đơn vị theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả hàng thiết yếu, nhất là thực phẩm và thịt heo phục vụ tết. Bên cạnh đó triển khai hiệu quả chương trình bình ổn thị trường, đôn đốc các DN tiếp tục chủ động nguồn hàng, đẩy mạnh cung ứng hàng hóa bảo đảm về số lượng, chất lượng cho thị trường với mức giá ổn định.
“Quản lý thị trường đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát thị trường trong nước nhằm ngăn chặn hiệu quả tình trạng hàng lậu, hàng không đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng giả... Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại tại các địa phương” - Bộ Công Thương yêu cầu.
Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết thêm lượng hàng hóa DN chuẩn bị phục vụ tết năm 2021 tăng 4% so với kế hoạch TP giao và tăng từ 12% đến 21% so với tết năm 2020.
Nhiều nhóm hàng chuẩn bị có số lượng lớn, chi phối từ 22% đến 54,5% nhu cầu thị trường. Chẳng hạn, thịt gia súc hơn 5.590 tấn, thịt gia cầm hơn 7.480 tấn, trứng gia cầm 67,9 triệu quả… Đặc biệt, các DN tham gia bình ổn thị trường cam kết không tăng giá một tháng trước tết và một tháng sau tết.
“Sở Công Thương khẳng định với nguồn hàng hóa tết đã chuẩn bị đảm bảo đáp ứng cho nhu cầu tiêu dùng người dân TP với chất lượng và giá cả phù hợp” - ông Đông tự tin.
Lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM cũng cho hay sẽ có các giải pháp đảm bảo nguồn hàng phục vụ người dân để không xảy ra việc tăng giá đột biến, cục bộ. Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường TP.HCM sẽ phối hợp với UBND 24 quận, huyện tăng cường kiểm soát hàng hóa, tránh tình trạng đầu cơ tăng giá gây bất ổn thị trường. 


Bình Dương có Trung tâm triển lãm Quốc tế

Bình Dương có Trung tâm triển lãm Quốc tế

(PLO)- WTC EXPO có tổng diện tích 22.000 m2, giải quyết vấn đề thiếu hụt không gian triển lãm, thu hút các đơn vị cung cấp dịch vụ MICE toàn cầu đến với Việt Nam.