Kiếm hàng chục triệu từ cuộc thi sinh viên kinh doanh số 2023

(PLO)- Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2023 đã có kết quả thi chung cuộc với giải nhất lên tới 50 triệu đồng.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Vòng chung kết của cuộc thi "Sinh viên kinh doanh số 2023" do Hiệp hội thương mại điện tử (VECOM) và Mạng lưới các trường đại học đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) tổ chức, đã diễn ra vào đêm 21-12 tại Trường Đại học Thủy Lợi (Hà Nội).

Tuy là năm đầu tiên tổ chức nhưng cuộc thi đã nhận được nhiều sự hưởng ứng từ hơn 400 đội thi đăng ký đến từ hơn 70 trường đại học trên cả nước.

Cuộc thi gồm bốn nội dung: Bán hàng online (128 đội), Digital marketing (90 đội), Ý tưởng kinh doanh số (94 đội) và Thương mại điện tử xanh- giảm nhanh rác thải nhựa (88 đội). Trải qua hai chặng thi, BTC cũng đã chọn ra các giải nhất, nhì, ba cho từng nội dung.

Trong đó giải quán quân chung cuộc thuộc về đội thi E-force của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với giải thưởng 50 triệu đồng tiền mặt cùng quà tặng.

sinh viên
Giải quán quân thuộc về đội thi E-force của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với giải thưởng 50 triệu đồng tiền mặt cùng quà tặng. Ảnh: THU HÀ

Á quân thuộc về đội thi Future của Trường Đại học Thủy Lợi, với giải thưởng 20 triệu tiền mặt cùng quà tặng từ doanh nghiệp.

Quán quân thuộc về đội thi Ecoport của Trường Đại học Giao thông vận tải với giải thưởng 10 triệu tiền mặt và quà tặng từ doanh nghiệp.

Theo VECOM, cuộc thi sinh viên kinh doanh số 2023 là cơ hội vàng để các trường đại học cùng các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan tới kinh tế số và thương mại điện tử có được bức tranh toàn diện về đào tạo nguồn nhân lực chính quy cho lĩnh vực.

Cuộc thi cũng đánh dấu bước ngoặt của hoạt động đào tạo chính quy tại các trường đại học về thương mại điện tử và kinh doanh số ở nước ta.

Lần đầu tiên hàng nghìn sinh viên có thể thực chiến kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như Sapo, Haravan, LadiPage, Tik Tok, Lazada, Droppii, ECG Việt Nam...

Hơn nữa, nhiều doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực tiếp thị số và đầu tư khởi nghiệp như VinaLink, Accesstrade, Do Ventures, Meta Ecom, BSH, Gotadi, Fado, VnPost đã đồng hành, tư vấn hỗ trợ cho các đội thi trong suốt thời gian thi.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến như Bảo hiểm BSH, Grab hay tên miền .vn (VNNIC) cũng đã giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tới các đội thi, giúp sinh viên có nhiều thông tin và góc nhìn tổng quát hơn trong ngành.

Tháng 8- 2022, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các trường đại học đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) đã quyết định hàng năm sẽ tổ chức Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số. Năm 2023 là năm đầu tiên tổ chức. Cuộc thi nhằm khuyến khích sự sáng tạo và tư duy kinh doanh số của sinh viên, góp phần thúc đẩy sự phát triển công nghệ và kinh doanh trong thời đại số hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm