Kiếm hàng chục triệu từ cuộc thi sinh viên kinh doanh số 2023

(PLO)- Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2023 đã có kết quả thi chung cuộc với giải nhất lên tới 50 triệu đồng.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Vòng chung kết của cuộc thi "Sinh viên kinh doanh số 2023" do Hiệp hội thương mại điện tử (VECOM) và Mạng lưới các trường đại học đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) tổ chức, đã diễn ra vào đêm 21-12 tại Trường Đại học Thủy Lợi (Hà Nội).

Tuy là năm đầu tiên tổ chức nhưng cuộc thi đã nhận được nhiều sự hưởng ứng từ hơn 400 đội thi đăng ký đến từ hơn 70 trường đại học trên cả nước.

Cuộc thi gồm bốn nội dung: Bán hàng online (128 đội), Digital marketing (90 đội), Ý tưởng kinh doanh số (94 đội) và Thương mại điện tử xanh- giảm nhanh rác thải nhựa (88 đội). Trải qua hai chặng thi, BTC cũng đã chọn ra các giải nhất, nhì, ba cho từng nội dung.

Trong đó giải quán quân chung cuộc thuộc về đội thi E-force của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với giải thưởng 50 triệu đồng tiền mặt cùng quà tặng.

sinh viên
Giải quán quân thuộc về đội thi E-force của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với giải thưởng 50 triệu đồng tiền mặt cùng quà tặng. Ảnh: THU HÀ

Á quân thuộc về đội thi Future của Trường Đại học Thủy Lợi, với giải thưởng 20 triệu tiền mặt cùng quà tặng từ doanh nghiệp.

Quán quân thuộc về đội thi Ecoport của Trường Đại học Giao thông vận tải với giải thưởng 10 triệu tiền mặt và quà tặng từ doanh nghiệp.

Theo VECOM, cuộc thi sinh viên kinh doanh số 2023 là cơ hội vàng để các trường đại học cùng các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan tới kinh tế số và thương mại điện tử có được bức tranh toàn diện về đào tạo nguồn nhân lực chính quy cho lĩnh vực.

Cuộc thi cũng đánh dấu bước ngoặt của hoạt động đào tạo chính quy tại các trường đại học về thương mại điện tử và kinh doanh số ở nước ta.

Lần đầu tiên hàng nghìn sinh viên có thể thực chiến kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như Sapo, Haravan, LadiPage, Tik Tok, Lazada, Droppii, ECG Việt Nam...

Hơn nữa, nhiều doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực tiếp thị số và đầu tư khởi nghiệp như VinaLink, Accesstrade, Do Ventures, Meta Ecom, BSH, Gotadi, Fado, VnPost đã đồng hành, tư vấn hỗ trợ cho các đội thi trong suốt thời gian thi.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến như Bảo hiểm BSH, Grab hay tên miền .vn (VNNIC) cũng đã giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tới các đội thi, giúp sinh viên có nhiều thông tin và góc nhìn tổng quát hơn trong ngành.

Tháng 8- 2022, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các trường đại học đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) đã quyết định hàng năm sẽ tổ chức Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số. Năm 2023 là năm đầu tiên tổ chức. Cuộc thi nhằm khuyến khích sự sáng tạo và tư duy kinh doanh số của sinh viên, góp phần thúc đẩy sự phát triển công nghệ và kinh doanh trong thời đại số hóa.

Độc đáo chợ nông sản online do sinh viên bán hàng

Độc đáo chợ nông sản online do sinh viên bán hàng

(PLO)- Với việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) chợ nông sản online do trường cao đẳng FPT Polytechnic TP.HCM thành lập, nhiều sinh viên đã kiếm được nguồn thu nhờ vào việc bán nông sản quê nhà.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi đau mùa 'vàng trắng'

Nỗi đau mùa 'vàng trắng'LENS

(PLO)- Cây sắn là hy vọng của hàng ngàn hộ dân huyện biên giới Mường Lát (Thanh Hóa), tuy nhiên giá sắn chạm đáy khiến giấc mơ trồng sắn thoát nghèo trở nên mong manh khi nông dân không có lãi.

AI của Meta sẽ được chuẩn hóa tiếng Việt

AI của Meta sẽ được chuẩn hóa tiếng Việt

(PLO)- Llama (Large Language Model Meta AI), mô hình ngôn ngữ lớn được phát triển bởi Meta sẽ được chuẩn hóa tiếng Việt, hiểu hơn về văn hóa, bối cảnh và cách diễn đạt tiếng Việt.

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

(PLO)- Bán lẻ truyền thống với hệ thống cửa hàng vẫn giữ vai trò quan trọng nhờ mang đến trải nghiệm trực quan, dịch vụ tư vấn trực tiếp và tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Do đó, các nhà bán lẻ cần thích ứng và tạo ra một xu hướng kết hợp bán lẻ trực tuyến và truyền thống.