1 quán bar thu hơn 6 tỉ đồng nhờ vào chơi nhạc online

Tại buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề "Sống sót qua đại dịch COVID-19" do CafeF tổ chức sáng nay, ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch HĐQT NextTech Group, còn được mênh danh là Shark Bình, cho biết COVID-19 đã mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp tận dụng kinh doanh online.

Shark Bình dẫn chứng một câu chuyện rằng một quán bar tại Trung Quốc đóng cửa vì cách ly xã hội. Thay vì họ ngừng mọi hoạt động thì họ đã tổ chức livestream một chương trình ca nhạc và thu hút hàng triệu người xem.

Trong khi đó thông thường sức chứa quán bar này khoảng vài ngàn người. Ngoài ra họ còn thu được 2 triệu nhân dân tệ (hơn 6,6 tỉ đồng) nhờ vào tiền người xem trực tuyến ủng hộ. Thành công này đã khiến quán bar nghĩ đến chiến lược kinh doanh mới trên online ngay cả khi dịch bệnh đã qua đi.

Ông Bình nhấn mạnh đây là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp công nghệ và toàn thể người tiêu dùng Việt Nam đi nhanh hơn về công nghệ 4.0. Vì trong quá khứ, các doanh nghiệp công nghệ từng phải đi "đốt tiền" để lấy người dùng với những chi phí siêu đắt đỏ. Tuy nhiên, đại dịch giúp họ làm điều này một cách rất hiệu quả và hoàn toàn miễn phí. 

"Và một khi điều này đã lên tầm cao rồi thì không xuống được đâu. Chuyển đổi số các hoạt động kinh doanh là tất yếu và không thể thiếu của mọi ngành nghề. Tôi dự đoán rằng xu hướng tới là giảm đầu tư vào offline và tập trung nhiều hơn vào online. Một xu hướng kinh doanh mới và lớn, sẽ bắt đầu phát sinh từ cuộc khủng hoảng này" - ông Bình nhìn nhận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm