Đà Nẵng đề xuất mở lại chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa

Theo Sở Công thương Đà Nẵng, từ 22-8 đến nay, nguồn sự trữ lương thực, thực phẩm của người dân không còn nhiều, nhu cầu đặt hàng tăng cao. Trong khi đó, năng lực cung cấp của các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, các đơn vị phân phối (chỉ đáp ứng tối đa từ 25-30% nhu cầu trong điều kiện bình thường) bị hạn chế do phải đảm bảo yêu cầu của công tác phòng, chống dịch.

Các chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa… (đáp ứng 70-75% nhu cầu trong điều kiện bình thường) dừng hoạt động, nên khi nhu cầu mua hàng hóa tăng cao trong cùng một thời điểm đã dẫn đến quá tải trong việc cung ứng hàng hóa trên địa bàn TP.

Trước tình hình đó, Sở Công thương đã đề xuất UBND TP thống nhất cho phép các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, doanh nghiệp phân phối được bố trí tối đa 100% số người làm việc. Cho phép những người tham gia hoạt động giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và những người giao hàng công nghệ (shipper) được hoạt động.

Cạnh đó, phối hợp đề xuất cho phép lò giết mổ Đà Sơn hoạt động trở lại; kết nối, phối hợp với các đơn vị để tổ chức bán hàng lưu động; tổ chức mua và phân phối 50.000 suất hàng hóa thiết yếu đến các quận, huyện để hỗ trợ các hộ dân khó khăn.

Sở cũng tiếp tục đề xuất với UBND TP cho phép mở lại một số chợ truyền thống, chợ đầu mối, các cửa hàng tạp hóa. Tăng cường các điểm bán hàng lưu động, chợ tạm trên nguyên tắc đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch… để kịp thời phục vụ nhu cầu người dân.

Trong ngày, Sở TT&TT TP Đà Nẵng đã đưa vào sử dụng ứng dựng quản lý, đăng ký mua thực phẩm cho người dân. Quy trình xử lý của phần mềm gồm 3 bước:

Bước 1: Người dân truy cập ứng dụng bằng cách vào “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” trên Zalo chọn “Đăng ký thực phẩm”. Hoặc truy cập trang website http://dkthucpham.danang.gov.vn.

Bước 2: Tổ trưởng tổ dân phố/Ban điều hành cung ứng thực phẩm của các phường truy cập vào hệ thống bằng tài khoản đã được cung cấp để thống kê danh sách các đơn hàng theo tổ mình quản lý. Xử lý các đơn không hợp lệ (nếu có) và in danh sách đơn hợp lên thành các file PDF gửi cho nhà cung cấp.

Bước 3: Người dân có thể truy cập vào phần mềm này để tìm kiếm đơn hàng xem đã được xử lý hay chưa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.