DN dệt may kiến nghị Chính phủ hỗ trợ mua vaccine

Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, đặc biệt là mức độ lây lan nhanh tại các khu công nghiệp.

Đơn cử như ngày 17-5, UBND tỉnh Bắc Giang đã phải ra quyết định tạm dừng hoạt động đối với 4 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh để phòng chống dịch COVID-19.

Bối cảnh như trên thực sự là mối lo lớn, ảnh hưởng sâu sắc đến sự tồn tại của các doanh nghiệp và việc làm, đời sống của người lao động, nhất là với các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động như dệt may.

Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, đặc biệt là mức độ lây lan nhanh tại các khu công nghiệp. Ảnh minh họa: SYT Bắc Giang

Theo thông tin từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), hiện nhiều doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng đến hết năm. Nếu không sản xuất, giao hàng đúng hạn sẽ bị phạt, hủy đơn hàng, thiệt hại toàn ngành có thể lên tới hàng tỷ USD.

Do vậy, VITAS đã gửi công văn kiến nghị tới Chính phủ, Bộ Y tế về việc hỗ trợ doanh nghiệp dệt may mua/tiêm vaccine COVID-19.

Cụ thể, VITAS kiến nghị Thủ tướng và Bộ Y tế ưu tiên tiêm vaccine cho các doanh nghiệp đông lao động ở khu vực trung tâm dịch; ưu tiên cho các doanh nghiệp được mua vaccine tiêm cho người lao động theo chủ trương xã hội hóa mà Chính phủ đề xuất để đẩy nhanh quá trình miễn dịch cộng đồng.

VITAS cũng kiến nghị Thủ tướng, Bộ Y tế tạo điều kiện vận động các kênh đối tác, các tổ chức quốc tế, các nhãn hàng cùng phối hợp hành động để mang nguồn vaccine về cho Việt Nam trên cơ chế doanh nghiệp cùng tham gia đóng góp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm