Doanh nghiệp vận tải hàng không kêu cứu vì đường bị cấm

Ngày 19-8, Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS), đại diện cho nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa vừa có đơn gửi các cơ quan chức năng kiến nghị giải quyết bất cập trong việc cấm xe tải lưu thông vào nhà ga hàng hóa sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, ngày 18-8 công ty này nhận được phản ánh của các doanh nghiệp logistic về việc không thể vận chuyển hàng hóa vào nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất (tại 49 Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM). Nguyên nhân, do cơ quan chức năng GTVT đặt biển báo cấm và hạn chế xe ô tô, xe tải lưu thông trên các trục đường chính vào các nhà ga hàng hóa khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Nhiều phương tiện lưu thông bên ngoài sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: N.TÂN

Cụ thể, Sở GTVT cấm xe tải quay đầu xe từ đường Trường Sơn rẽ trái sang đường Bạch Đằng. Cấm ô tô lưu thông từ đường Hồng Hà rẽ trái sang đường Yên Thế để đến đường Bạch Đằng. Cấm ô tô lưu thông hướng từ đường Bạch Đằng rẽ trái ra đường Trường Sơn. Từ 6 giờ đến 22 giờ, hạn chế xe tải lưu thông hướng từ đường Hồng Hà rẽ trái vào đường Bạch Đằng.

Theo Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất, việc đặt biển báo trên không được thông báo đến các doanh nghiệp logistics và các nhà ga phục vụ hàng hóa bằng đường hàng không. Khi cấm xe lưu thông, các đơn vị quản lý không có tuyến đường dự phòng hay thay thế nào khác cho các tuyến đường nêu trên.

“Sự việc này gây hậu quả nặng nề cho việc vận chuyển hơn 800 tấn hàng hóa mỗi ngày từ các nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất của miền Nam đến nhà ga hàng hóa của công ty. Cạnh đó, ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm của hơn 800 người lao động đang làm việc tại nhà ga”- Lãnh đạo Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất khẳng định.

Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID- 19, từ tháng 3-2020 đến nay, các hãng hàng không và doanh nghiệp logistics đang hoàn toàn phụ thuộc vào hàng hóa xuất nhập khẩu để cố gắng duy trì hoạt động.

Việc hạn chế lưu thông như trên chắc chắn sẽ khiến chuỗi hoạt động của hơn 35 hãng hàng không và hàng nghìn doanh nghiệp logistics trên địa bàn TP.HCM bị gián đoạn nghiêm trọng.

Trên cơ sở đó, nhiều doanh nghiệp logistics, kiến nghị lãnh đạo các cấp của TP.HCM gỡ vướng bất cập trên, nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty và các hãng hàng không, doanh nghiệp logistics…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm