Thoải mái 'check-in' trong vườn dâu rộng 5 ha ở miền Tây

Cứ độ tháng 4, tháng 5 hằng năm, thời điểm này được xem là mùa đặc sản trái cây ở miền Tây với đủ loại đặc sản như xoài, măng cụt, sầu riêng, chôm chôm… Trong số đó không thể không kể đến quả dâu căng tròn, mọng nước.

Những ngày này về TP Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những quả dâu vàng, xanh được bày bán dọc hai bên các tuyến đường. Bên trong, các nhà vườn thì đang tất bật thu hoạch dâu.

Ngoài việc trồng dâu hái trái, nhiều nhà vườn ở miền Tây còn mở cửa vườn cho khách vào tham quan du lịch, quảng bá sản phẩm đặc trưng vùng miền. Doanh thu từ các hoạt động này cũng không hề nhỏ.

Thời điểm này, hầu như tất cả các vườn dâu đã chín rộ.

Tọa lạc tại phường Ngã Bảy, TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang, vườn dâu Thiên Ân rộng 5 ha, có tuổi đời 20 năm là một trong những điểm tham quan được nhiều du khách tìm đến. 

Thời gian mở cửa từ 8 giờ đến 16 giờ hằng ngày. Giá vé 50.00 đồng/người lớn.

Bước vào vườn, du khách sẽ ngỡ ngàng bởi hàng trăm cây dâu được phủ vàng bởi những chùm quả lúc lỉu, mọc kín từ gốc lên đến ngọn. Chỉ cần quơ tay là bạn đã hái được dâu và thưởng thức ngay.

Lối vào vườn mát rượi, dâu treo lủng lẳng trên đầu.

Càng sâu trong vườn, cây càng sai trái, du khách tha hồ ngắm cảnh, chụp ảnh, khung cảnh rất đẹp mắt.

Cây dâu bòn bon trái vàng rực khắp thân.

Dâu Gia Bảo trái xanh, vị chua chua ngọt ngọt rất dễ ăn.

Những quả dâu căng tròn, vàng ươm đầy kích thích.

Theo nhà vườn, khi mưa xuống thì dâu sẽ ngọt hơn. Theo kinh nghiệm nhà vườn thì quả dâu nứt vỏ như thế này sẽ ngọt, ngon hơn.

Dâu trái sum suê nên nhà vườn phải dùng cây chống để khỏi gãy nhánh.

Càng về trưa, lượng khách đổ vào vườn càng nhiều. Dưới cái nắng đổ lửa như những ngày qua, được tản bộ dưới những hàng dâu mát rượi, đắm mình trong bầu không khí trong lành và thưởng thức trái cây là điều mà ai cũng thích.

Hai vị khách không ngại nắng từ Sóc Trăng đến Ngã Bảy tham quan, thưởng thức dâu và chia sẻ hình ảnh cho người thân ở nhà cùng xem.

Một du khách thích thú tạo dáng chụp ảnh.

Chị Nguyễn Ngọc Thủy Tiên (ngụ TP Cần Thơ) cho biết đây là lần đầu tiên chị đi vườn dâu và cảm thấy rất thích. "Nghe bạn giới thiệu vườn dâu này đẹp lắm nên đi thử. Bước vào vườn quá bất ngờ luôn, vườn rất mát, cây sai trái vô cùng. Tôi sẽ giới thiệu cho người thân, bạn bè đi cho biết" - chị Tiên chia sẻ.

Chị Nguyễn Ngọc Thủy Tiên (trái) và bạn thích thú chụp ảnh kỷ niệm với dâu.

Du khách nằm võng nghỉ mệt, ngắm dâu, tận hưởng bầu không khí trong lành.

Chủ nhân của khu vườn ngày là ông Lê Minh Tâm (56 tuổi). Vườn dâu đã được trồng khoảng 20 năm nhưng ông chỉ mới mở cửa cho khách tham quan khoảng 10 năm nay.

Ông Tâm cho biết vườn ông trồng 4 loại dâu gồm dâu Gia Bảo, dâu bòn bon, dâu Xiêm và dâu Hạ Châu. Năm nay sản lượng gấp đôi năm trước nhưng lượng khách lại bị sụt giảm.

“Dâu chín từ cuối tháng 3, kéo dài đến tháng 5 âm lịch. Mọi năm dâu xuất khẩu sang Campuchia rất nhiều nhưng năm nay dịch bệnh, cửa khẩu đóng nên đến nay vẫn chưa xuất vườn được đợt nào” - ông Tâm than vãn.

Một nhà vườn kế bên thu hoạch dâu xanh Gia Bảo.

 Thoải mái 'check-in' trong vườn dâu rộng 5 ha ở miền Tây ảnh 16

Nhà vườn hái những quả dâu chín, trái to, ngọt, ngon nhất xuống đãi du khách.

Trái dâu Xiêm, du khách rất thích ăn nên chỉ còn vài trái chưa chín tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm