Giá vàng đang 'mắc kẹt' ở mốc 50 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới vẫn đang mắc kẹt dưới mốc 50 triệu đồng/lượng theo quy đổi. Nhà đầu tư nhìn thấy triển vọng tăng giá trong ngắn hạn của vàng ngày càng rời xa. Một khi tâm lý nhà đầu tư càng bị đè nặng bởi viễn cảnh không mấy sáng sủa của vàng, kim loại quý vẫn cứ vật lộn tìm động lực tăng giá.

Theo các chuyên gia, vàng vẫn chịu sức ép về việc Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) giảm mua trái phiếu. Thị trường tin rằng, FED tiếp tục không từ bỏ mục tiêu này dù báo cáo thị trường lao động mới đây của Mỹ cho thấy, tăng trưởng việc làm vẫn trong tình trạng thấp so với kỳ vọng.

Tuy vậy, ông Adrian Day, Chủ tịch Quỹ Adrian Day Asset Management (Mỹ) bày tỏ vẫn lạc quan với giá vàng trong dài hạn vì nền kinh tế không tăng trưởng mạnh như dự đoán, và FED khó có khả năng kiểm soát lạm phát. Đây là môi trường hoàn hảo để vàng tăng giá.

Trong khi đó, ông Ole Hansen, Giám đốc chiến lược hàng hóa Ngân hàng Saxo cũng nhận định, vàng vẫn khó tìm thấy cơ hội tăng giá vì mỗi lần giá hồi phục là nhà đầu tư lại bán chốt lời, mặc dù nỗi lo biến thể Omicron đang khiến lợi suất trái phiếu kho bạc và đồng USD giảm nhẹ.

Phiên giao dịch hôm nay (6-12) giá vàng thế giới hồi phục nhẹ ở mức 1.782 USD/ounce, tương đương 49,9 triệu đồng/lượng. tại thị trường Việt Nam, giá vàng miếng SJC đang được các doanh nghiệp niêm yết ở mức 60,85 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 61,55 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm