Kiến nghị hỗ trợ y tế để bảo vệ các nhà máy trong khu công nghiệp

Hiệp Hội các doanh nghiệp Khu công nghiệp TP.HCM (HBA) vừa tiếp tục bổ sung kiến nghị thành lập khu cách ly tập trung và khu thu dung điều trị COVID-19 đến Thành ủy, UBND TP.HCM và các các cơ quan liên quan.

Cụ thể, HBA đề nghị UBND TP.HCM, Sở Y tế và Sở Nội vụ có văn bản và quy chế y tế cụ thể trong việc hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ và thuốc điều trị tại khu thu dung điều trị COVID-19 tầng 1. Ngoài ra, HBA sẵn sàng vận động, kêu gọi tài trợ từ các nhà máy, doanh nghiệp kể cả doanh nghiệp FDI đóng góp các chi phí khác.

Ông Nguyễn Văn Bé, Chủ tịch HBA cho biết kiến nghị này nhằm hỗ trợ nhà máy, doanh nghiệp kịp thời bóc tách công nhân F0 ra khỏi vị trí làm việc, đảm bảo an toàn cho nhà máy.

HBA kiến nghị hỗ trợ nhà máy, doanh nghiệp kịp thời bóc tách công nhân F0 ra khỏi vị trí làm việc, đảm bảo an toàn cho nhà máy. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Trước đó, HBA đã kiến nghị tiêm mũi 3 vaccine phòng COVID-19 tăng cường cho 320.000 công nhân đang làm việc tại 18 khu chế xuất-khu công nghiệp và Khu Công nghệ cao.

Nơi này chia sẻ hiện 320.000 công nhân của 1.500 nhà máy, doanh nghiệp tại 18 khu chế xuất-khu công nghiệp và Khu Công nghệ cao là lực lượng chủ lực trong sản xuất kinh doanh và xuất nhập khẩu của TP.HCM. Riêng kinh ngạch xuất khẩu hàng năm đạt hơn 27 tỉ USD.

Theo ông Bé, TP.HCM hiện có 18 khu chế xuất-khu công nghiệp và Khu Công nghệ cao, tuy nhiên hiện có khu chế xuất Tân Thuận đã được cơ quan y tế quận 7 bố trí Bệnh viện 600 giường là jhu thu dung điều trị COVID-19 và có Trạm Y tế lưu động của khu nhằm chủ động thích ứng an toàn. Tuy nhiên, nhiều khu chế xuất-khu công nghiệp và Khu Công nghệ cao không có điều kiện như thế này để thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm