Một siêu thị bán vải thiều Bắc Giang với giá không lợi nhuận

Ngày 14-6, tại Trung tâm MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang phối hợp cùng Công ty TNHH MM MegaMarket Việt Nam tổ chức tuần lễ vải thiều Bắc Giang.

Theo đó, các siêu thị MM Mega Market trên toàn quốc sẽ trưng bày một đảo lớn vải thiều Lục Ngạn để thu hút sự chú ý của khách hàng. Siêu thị cam kết giá bán không lợi nhuận để người tiêu dùng có cơ hội thưởng thức đặc sản vải thiều Bắc Giang với giá tốt nhất.

Bên cạnh đó, MM Mega Market sẽ quảng bá vải thiều Bắc Giang qua các kênh khách hàng chuyên nghiệp như nhà hàng, khách sạn, quán ăn, bếp ăn tập thể lớn và kênh khách hàng tiêu dùng lẻ trên toàn quốc.

Siêu thị cũng đẩy mạnh bán hàng đa kênh, đặc biệt là kênh trực tuyến nhằm mang đến sự thuận tiện và an toàn cho khách hàng. Theo đó, người tiêu dùng có thể đặt hàng qua hotline của siêu thị gần nhất; qua App, Zalo..

Vải thiều Bắc Giang được cam kết giá bán không lợi nhuận.

Dự kiến lượng nông sản Bắc Giang tiêu thụ qua hệ thống MM Mega Market là 500 - 700 tấn gồm vải cắt cành, đóng hộp, dứa, bí ngô và dưa hấu.

Bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại MM Mega Market Việt Nam, cho biết hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Công Thương và tỉnh Bắc Giang, MM Mega Market đã kết nối, xúc tiến tiêu thụ các mặt hàng nông sản, đặc biệt là tăng cường hỗ trợ tiêu thụ vải thiều trong tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp.

“Chúng tôi mong muốn các chuyến hàng nông sản với giá bán cam kết không lợi nhuận sẽ hỗ trợ phần nào trong việc thúc đẩy tiêu thụ nông sản không chỉ của tỉnh Bắc Giang mà các tỉnh khác như Hải Dương, Sơn La, giúp đưa các hoạt động sản xuất và cuộc sống người dân sớm ổn định trở lại” - bà Nga nói.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Giám đốc Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) tỉnh Bắc Giang, cho biết năm ngoái đơn vị đã đồng hành và năm nay ngay từ đầu vụ vải MM Mega Market đã chủ động làm việc với các hợp tác xã ở Bắc Giang về việc cung cấp vải thiều.

“MM Mega Market ngoài cam kết đồng hành cùng người nông dân Bắc Giang với mục tiêu không chỉ quảng bá vải thiều đến người tiêu dùng cả nước mà nâng giá trị để khẳng định thương hiệu thông qua chương trình giá bán không lợi nhuận”- ông Thọ chia sẻ.

Trao đổi với PV về việc 190 thương nhân Trung Quốc không qua thu mua vải thiều tại Bắc Giang do ảnh hưởng của COVID-19, có ảnh hưởng đến sản lượng xuất khẩu vải sang Trung Quốc không? Ông Thọ cho biết, những thương nhân này chỉ là người đại diện thu mua cho khoảng 20 nhà nhập khẩu lớn của Trung Quốc, đa số các nhà nhập khẩu này là bạn hàng lâu năm của doanh nghiệp Việt Nam.

"Dù người đại diện không sang giám sát thu mua vải nhưng giao dịch qua biên giới giữa nhà nhập khẩu và doanh nghiệp Việt Nam vẫn diễn ra bình thường. Chẳng hạn, mọi năm nhà nhập khẩu Trung Quốc dự kiến mua 200 ngàn tấn vải, họ chuyển tiền sang trước để doanh nghiệp thu mua rồi xuất khẩu sang..."- ông Thọ nói.

Theo ông Thọ, hiện tại hoạt động xuất khẩu tiêu thụ vải thiều rất tốt. Sản lượng vải thiều xuất khẩu chiếm gần 41%. Cụ thể, từ 13-5 đến nay sản lượng vải xuất khẩu đạt 39.661 tấn trong đó thị trường Trung Quốc đạt 37.258 tấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm